icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nỗ lực thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019

  • 07:56 | Thứ Sáu, 02/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7-2019, diễn ra ngày 1-8. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ngành.
 
Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2019. 
 
Theo đó, các sở, ngành, địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp đề ra nên tình hình KT-XH tỉnh tiếp tục duy trì ổn định và có mức tăng trưởng khá. 
Đồng chí Trần Công Thuật phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
Trong tháng 7-2019, các địa phương triển khai sản xuất vụ hè-thu trong điều kiện thời tiết bất lợi, hạn hán kéo dài dẫn đến thiếu nước sản xuất.
 
Tính đến ngày 15-7, diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ hè-thu trên toàn tỉnh là 26.851ha, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2018. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Riêng quy mô đàn lợn giảm do ảnh hưởng bệnh dịch tả lợn châu Phi.
 
Trong 7 tháng đầu năm, dự ước sản lượng gỗ khai thác rừng trồng thực hiện 239.300m3, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018; sản lượng khai thác thủy sản ước đạt 41.115 tấn, tăng 7,5% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 13.697 tỷ đồng (tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2018); thu ngân sách ước đạt 2.819 tỷ đồng.
 
Đặc biệt, do nhiều diện tích nuôi tôm đến thời vụ cho thu hoạch nên sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 7 đạt 1.955 tấn, tăng 154,1% so với tháng 6-2019.
 
Ngoài ra, hoạt động nuôi trồng thủy sản cũng phát triển đa dạng hơn với các hình thức nuôi tôm thẻ chân trắng, nuôi cá trong ruộng lúa, cá lồng, bè… 
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sâu rộng, sôi nổi. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi, 72 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm đúng mức. Tình hình an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội và an ninh biên giới tiếp tục giữ vững, ổn định.
 
Tại phiên họp, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian trao đổi, thảo luận về một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và đề xuất nhiều giải pháp nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH thời gian tới.
 
Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; thực hiện các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông; đẩy mạnh quảng bá du lịch; chuẩn bị các điều kiện thiết yếu bảo đảm cho việc diễn tập khu vực phòng thủ…
 
Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các sở, ban, ngành đã chủ động, sáng tạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH thời gian qua.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành với các nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đó là: các sở, ngành tập trung rà soát các chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm để có giải pháp cụ thể hoàn thành nhiệm vụ năm 2019; tập trung chỉ đạo sản xuất vụ hè-thu đúng tiến độ, chú trọng các giải pháp chống hạn và điều tiết nguồn nước bảo đảm sinh hoạt cho nhân dân; chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường các hoạt động giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch, quản lý tốt giá dịch vụ; tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp có 100% vốn Nhà nước nghiêm túc triển khai các phương án tái cơ cấu đã được UBND tỉnh phê duyệt; đẩy nhanh việc giao đất, cho thuê đất, định giá đất, tạo nhiều quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư, ổn định thị trường bất động sản; tăng cường quản lý thu, chi và cơ cấu lại nguồn thu ngân sách nhà nước; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các hanh vi vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm cho năm học mới 2019-2020; tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống các loại dịch bệnh mùa hè; tăng cường các biện phải bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành trong việc giải quyết một số vấn đề cấp bách nảy sinh thời gian qua.
 
Nguyễn Hoàng