icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động du lịch tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 08:36 | Thứ Năm, 01/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 31-7, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động du lịch tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật và đoàn công tác đến thăm cơ sở lưu trú Hoàn Châu homestay.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đến thăm các cơ sở lưu trú ở khu vực Phong Nha, xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến thăm một số cơ sở lưu trú tại khu vực Phong Nha. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tư duy năng động, sáng tạo của các cơ sở lưu trú trong việc phát triển các dịch vụ du lịch nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến với Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB).

Đồng chí cũng lưu ý các cơ sở lưu trú cần tuân thủ các quy định trong quá trình kinh doanh dịch vụ du lịch, tránh tình trạng chèo kéo khách, cạnh tranh không lành mạnh; đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thêm các loại hình dịch vụ mới để làm phong phú các sản phẩm du lịch tại khu vực PN-KB.

Hiện trên địa bàn xã Sơn Trạch có 110 cơ sở lưu trú du lịch với 1.053 buồng. Trong đó có 58 cơ sở kinh doanh theo hình thức homestay, 52 khách sạn, nhà nghỉ. 6 tháng đầu năm, các cơ sở lưu trú trên địa bàn đã phục vụ trên 113.800 lượt khách, trong đó có gần 41.000 khách nước ngoài. Hiệu quả kinh tế của các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong 6 tháng đạt trên 60 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 500 lao động địa phương.

Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, vẫn còn tồn tại tình trạng một số cơ sở lưu trú hạ giá phòng xuống thấp hơn so với quy định làm giảm chất lượng các dịch vụ. Hệ số lưu trú khách du lịch còn thấp do chưa có các điểm mua sắm, khu vui chơi, giải trí. Lượng khách lưu trú mang tính thời vụ. Mô hình du lịch cộng đồng còn mang tính tự phát, nhân lực du lịch còn thiếu và yếu...

Đồng chí Trần Công Thuật trò chuyện cùng du khách nước ngoài.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện cùng du khách nước ngoài.

Tại buổi làm việc, đại diện xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Vườn quốc gia PN-KB và các sở, ngành đã trao đổi một số ý kiến nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong phát triển du lịch tại khu vực PN-KB, như: ô nhiễm môi trường; tình trạng chèo kéo khách, bán hàng rong; chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch và quá trình đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, Ban quản lý Vườn quốc gia PN-KB và lực lượng Công an trong quá trình quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; tăng cường sự tham gia của cả cộng đồng trong phát triển hoạt động du lịch; đặc biệt là vấn đề môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại khu du lịch; quản lý giá dịch vụ du lịch và việc phát triển các cơ sở lưu trú; phát triển một số sản phẩm du lịch mới, du lịch sinh thái...

Diệu Hương