.

Tạo điều kiện triển khai dự án phát triển Cảng hàng không Đồng Hới

.
17:50, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 19-7, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về kế hoạch phát triển Cảng hàng không Đồng Hới.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện ACV đã báo cáo một số nội dung cơ bản về kế hoạch phát triển Cảng hàng không Đồng Hới. Theo đó, đơn vị sẽ triển khai dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách với công suất 3 triệu hành khách/năm sử dụng vốn đầu tư phát triển của ACV, thời gian thi công 30 tháng. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ triển khai dự án xây dựng sân đỗ máy bay với 8 vị trí đỗ máy bay sử dụng vốn đầu tư phát triển của ACV.
 
Để bảo đảm phát triển Cảng hàng không Đồng Hới theo quy hoạch giai đoạn đến năm 2030, AVC cần được điều chỉnh10,60ha đất quân sự hiện hữu sang đất hàng không dân dụng. Trước mắt, đơn vị kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện cho việc triển khai khu xử lý hàng hóa tạm trong khi chưa có nhà ga hàng hóa; đồng thời mong muốn tỉnh có ý kiến ủng hộ ACV trong quá trình đầu tư xây dựng nhà ga hành khách và các công trình hạ tầng đồng bộ.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đã thống nhất đề nghị ACV nghiên cứu, phát triển dịch vụ bay phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội cũng như quy hoạch chung của tỉnh, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho việc bảo đảm nhu cầu đi lại của nhân dân.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh ACV trong việc phát triển cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Đồng Hới nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương; đồng thời giao các sở, ngành chức năng nghiên cứu, kiến nghị, tham mưu kịp thời việc bố trí diện tích đất phục vụ triển khai các dự án nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay của ACV.
 
Nguyễn Hoàng
,