.

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tiếp tục thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua

.
14:50, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 19-7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.
6 tháng đầu năm 2019, Hội CCB tỉnh và các hội cơ sở đã nỗ lực phấn đấu, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai tổ chức tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chi hội cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, Hội CCB tỉnh đã kết nạp được 460 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 58.817 người, tham gia sinh hoạt ở 260 cơ sở hội, 1.255 chi hội.
 
Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, toàn Hội đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, lãnh đạo tổ chức Hội thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật là phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa. Hiện, các hội viên CCB có 124 doanh nghiệp, 34 hợp tác xã, 26 tổ hợp tác, 80 trang trại và 212 gia trại, 156 cơ sở sản xuất kinh doanh giỏi.
 
Tính đến cuối tháng 6-2019, đã có trên 12.000 hội viên CCB được vây vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với tổng dư nợ 471.512 triệu đồng để phát triển sản xuất. Trong hoạt động tình nghĩa, các cấp Hội hỗ trợ 455 triệu đồng để xây dựng và tu sửa 17 nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và tặng quà Tết trên 2.200 suất quà cho các gia đình chính sách với số tiền trên 500 triệu đồng; phối với với các cơ quan trong và ngoài tỉnh tặng hàng trăm suất quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.
 
Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã tích cực vận động hội viên tham gia các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương và các phong trào thi đua. Những tháng đầu năm, CCB toàn tỉnh đã tham gia trên 11.000 ngày công, ủng hộ trên 3,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi nông thôn; hiến trên 3.000m2 đất, phá dỡ 717m hàng rào, trồng trên 1km đường hoa và hàng chục nghìn cây xanh các loại.
 
Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội CCB tỉnh sẽ tập trung tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam; đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…
 
Tại hội nghị, 1 tập thể và 1 cá nhân đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ giai đoạn 2014-2018; 1 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích suất sắc trong công tác năm 2018.
 
X.V
,