.

Giải quyết dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

.
14:36, Thứ Tư, 17/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) Trung tâm Điện lực Quảng Trạch tại cuộc họp Ban Chỉ đạo bồi thường GPMB Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, ngày 17-7.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận cuộc họp.
Đến ngày 15-7-2019, các cơ quan chức năng đã hoàn thành việc áp giá và lập phương án bồi thường cho 465 hộ, trong đó đã niêm yết công khai phương án bồi thường qua 5 đợt cho 379/465 hộ.
 
Đối với việc xây dựng khu tái định cư giai đoạn 2, hiện 5 gói thầu đã triển khai thi công nhưng tiến độ rất chậm. Cụ thể, gói thầu thi công hệ thống thoát nước chỉ đạt 90% khối lượng công việc; thi công gói thầu hệ thống giao thông đạt 80%. Đối với gói thầu thi công hệ thống cấp nước, hiện đơn vị thi công đã khoan 4 giếng, độ sâu gần 50m nhưng chỉ có 2 giếng có nước và cũng không đủ cung cấp.
 
Về hệ thống cấp điện, hiện các đơn vị đã hoàn thành việc thi công kéo rải đường dây hạ thế 0,4kV các tuyến; việc điều chỉnh hướng tuyến đường dây trung thế đang triển khai thi công. Ngoài ra, gói thầu cắm mốc phân lô cũng đang được triển khai thực hiện, dự kiến đến cuối tháng 7-2019 mới hoàn thành.
 
Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo bồi thường GPMB Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đã có nhiều ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và thống nhất một số giải pháp thực hiện, đó là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, hợp tác của người dân đối việc triển khai dự án; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư để người dân sớm ổn định sản xuất và sinh sống; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bảo đảm cấp nước sạch, điện sinh hoạt cho các hộ dân…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong thực hiện phương án bồi thường GPMB Trung tâm Điện lực Quảng Trạch; đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới như: tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch; chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao đối với việc triển khai dự án; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, có kế hoạch cụ thể bảo vệ thi công các hạng mục dự án; sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu tái định cư để ổn định sinh hoạt, sản xuất cho người dân; quan tâm vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ, tạo việc làm cho người dân khu vực triển khai dự án...
 
Nguyễn Hoàng
,