.

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

.
14:32, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 18-7, tại phường Đồng Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Chung đã có buổi tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri TP. Đồng Hới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri TP. Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri TP. Đồng Hới kết quả của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp diễn ra từ ngày 10 đến 12-7. Với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành tốt nội dung chương trình đề ra.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri TP. Đồng Hới đã đề xuất một số vấn đề HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết, như: tăng cường công tác bảo vệ môi trường, thu gom rác thải trong khu dân cư; khẩn trương kiểm tra và xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại những điểm người dân phản ánh; có biện pháp quyết liệt để ngăn chặn và chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động ở các tuyến đường dân sinh trên địa bàn TP.; HĐND tỉnh cần xem xét vấn đề thu phí nước thải sinh hoạt của người dân trong khi hệ thống xử lý nước thải vẫn chưa được hoàn thiện và đi vào vận hành; lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra hàng hóa trên thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; thực tế công tác sáp nhập các phòng, ban tại các cơ quan, mới chỉ thay đổi cơ cấu và tên gọi nhưng số lượng đội ngũ cán bộ vẫn chưa thực sự tinh gọn, vì vậy cần có có đánh giá cụ thể để có cách làm thiết thực và quyết liệt hơn…

Cử tri TP. Đồng Hới cũng đề nghị các cơ quan, địa phương tăng cường công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu bởi hiện công tác này chưa chặt chẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động bình bầu, xếp loại cuối năm và tình hình an ninh trật tự ở các thôn, tổ dân phố; tỉnh cần quan tâm kêu gọi xúc tiến đầu tư tại khu vực phía Tây Đồng Hới nhằm tạo việc làm cho người dân địa phương; quan tâm đầu tư quy hoạch đô thị, đường giao thông… cho các xã, phường khu vực phía Tây TP. vì các địa phương còn khó khăn về nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội…

Sau những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới và sở, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và giải trình thêm một số ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

N.L

,