.
Cụm thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh duyên hải miền Trung:

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua

.
17:24, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 9-7, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh duyên hải miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

(QBĐT) - Ngày 9-7, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh duyên hải miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định đã tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2019, trên cơ sở tình hình thực tế của mỗi địa phương, các Văn phòng đã bám sát kế hoạch công tác năm 2019 của Đoàn ĐBQH, tham mưu, phục vụ có hiệu quả các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, bảo đảm kế hoạch đề ra. Chất lượng của công tác tham mưu trên các lĩnh vực chuyên môn như: xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo được nâng cao rõ rệt.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các Văn phòng Đoàn ĐBQH đã tham mưu, phục vụ các vị ĐBQH tổ chức 36 cuộc tiếp công dân định kỳ hàng tháng và đột xuất với 367 lượt công dân.

Công tác tham mưu, phục vụ đại biểu Quốc hội, Đoàn ĐBQH tại các kỳ họp Quốc hội được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ các hoạt động của Đoàn ĐBQH và của Văn phòng. Thực hiện các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2021 và “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các Văn phòng đã tham mưu, phục vụ lãnh đạo Đoàn ĐBQH thăm và chúc Tết một số đối tượng, gia đình chính sách khó khăn, các địa phương miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh mồ côi, không nơi nương tựa… nhân dịp Tết Nguyên đán - năm 2019 và các ngày lễ lớn trong năm.

Đại diện Cụm thi đua tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
Đại diện cụm thi đua tặng quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt nhiều kết quả tích cực, có tác động lan tỏa, động viên cán bộ, công chức, người lao động cơ quan hăng say lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đặc biệt là các lĩnh vực tiếp dân, xử lý đơn thư, công tác phối hợp giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH trong khu vực

Thời gian tới, cụm thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh duyên hải miền Trung tiếp tục thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao như: tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của các đại biểu Quốc hội, Đoàn ĐBQH; tham mưu cho Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Quốc hội chỉ đạo công tác kiện toàn tổ chức văn phòng, các chức danh lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua của cụm thi đua, của Văn phòng theo chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng Văn phòng Đoàn ĐBQH đoàn kết, kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Dịp này, cụm thi đua đã tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới và Làng trẻ em SOS với tổng trị giá 50 triệu đồng.

N.Mai

,