.

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh

.
07:56, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 11-6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019 với 63 điểm cầu tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã nhằm cập nhật hướng dẫn về các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật cụ thể theo hướng "cầm tay chỉ việc".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Bình có Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đức Cường và lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Nhiều nội dung đáng chú ý được cập nhật tại hội nghị, như: Hướng dẫn về giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng; hướng dẫn cập nhật phác đồ điều trị sốt xuất huyết Dengue ở người lớn; hướng dẫn tiêm chủng an toàn và cách xử lý, cấp cứu các trường hợp tai biến sau tiêm chủng…

Tuy chưa ở mức độ bùng phát, nhưng năm 2019, các bệnh sốt sốt huyết, tay chân miệng, sởi... đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước. Bên cạnh đó, việc thay thế vắc-xin mới với những ca phản ứng sau tiêm đáng lo ngại cũng là vấn đề cần được quan tâm sâu sát...

Tại hội nghị, các chuyên gia y tế dự phòng và tiêm chủng đã chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phòng chống dịch bệnh và thực hiện công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng với các điểm cầu.

Lê Dung
(TTTT-GDSK)

,