.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại huyện Bố Trạch

.
11:01, Thứ Bảy, 01/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 31-5, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với huyện Bố Trạch về triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Bố Trạch.

Thực hiện chương trình MTQGXDNTM, đến nay trên địa bàn huyện Bố Trạch có 12/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó có 9 xã đạt 19 tiêu chí, 8 xã đạt 15-18 tiêu chí, 9 xã đạt 10-14 tiêu chí, 2 xã đạt 5-9 tiêu chí.

Về kết quả huy động các nguồn lực, tính đến tháng 5-2019, huyện Bố Trạch đã huy động được 177 tỷ đồng; trong đó ngân sách Trung ương 40 tỷ đồng, ngân sách huyện, xã trên 135 tỷ đồng còn lại 1,5 tỷ đồng do nhân dân đóng góp.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại trường mầm non xã Nam Trạch.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại Trường mầm non xã Nam Trạch.

Xác định phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những yếu tố quan trọng để XDNTM bền vững, trong năm 2019 huyện Bố Trạch đã trích 4 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để hỗ trợ sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị.

Hiện, toàn huyện đã đánh giá thuyết minh 5 dự án hỗ trợ liên kết; phê duyệt 2 chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm gồm: cà gai leo ở Cự Nẫm và ngô sinh khối ở Nam Trạch. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm giúp các địa phương, đặc biệt là 2 xã Nam Trạch và Hòa Trạch hoàn thiện các tiêu chí còn lại để cán đích NTM trong năm 2019 theo đúng lộ trình. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đáng ghi nhận mà huyện Bố Trạch đạt được trong quá trình triển khai thực hiện chương trình MTQGXDNTM; đồng thời yêu cầu huyện Bố Trạch tập trung lãnh đạo, tăng cường nguồn lực đầu tư cho 2 xã Nam Trạch và Hòa Trạch sớm hoàn thiện các tiêu chí NTM; chú trọng tiêu chí về cơ sở sản xuất gắn với bảo vệ môi trường nông thôn. Các sở, ngành được UBND tỉnh giao trách nhiệm phụ trách hỗ trợ 2 xã của huyện Bố Trạch đạt chuẩn NTM năm 2019 cần quan tâm, chủ động hơn trong quá trình phối hợp triển khai…

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại Trường mầm non xã Nam Trạch.

Th.Hải

,