.

Đại hội Hội Tin học Quảng Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024

.
14:55, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-6, tại TP. Đồng Hới đã diễn ra Đại hội Hội Tin học tỉnh Quảng Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh; các đơn vị ở Hà Tĩnh, Nghệ An; các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ thông tin (CNTT) và hơn 120 đại biểu chính thức đã tham dự đại hội.
Tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Tin học tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2019-2024.
Ban Chấp hành Hội Tin học tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2019-2024.
Hội Tin học Quảng Bình là một tổ chức xã hội nghề nghiệp có tính tự nguyện, phi lợi nhuận là thành viên của Hội Tin học Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Bình. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, hội đã tập trung nâng cao vai trò, trách nhiệm tư vấn phản biện các chính sách, dự án của tỉnh.
 
Thông qua công tác tư vấn phản biện khoa học của hội, nhiều dự án đã được đưa vào sử dụng và đang phát huy hiệu quả rõ rệt trong thực tế. Bên cạnh đó, hội còn tích cực tham gia tư vấn phản biện các vấn đề liên quan đến bản quyền phần mềm và sở hữu trí tuệ; tích cực tham gia xã hội hóa phần mềm nguồn mở ở Việt Nam.
 
Đặc biệt, hội đã phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông hỗ trợ các chương trình phát triển internet cộng đồng; liên kết đào tạo, tập huấn chuyên sâu CNTT để nâng cao ứng dụng trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cộng đồng.
 
Trong đó, đã tổ chức được 5 đợt tập huấn dành cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách CNTT của các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng dụng các phần mềm mới; đào tạo trên 1.000 lượt học viên về thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy vi tính và truy cập internet công cộng...  
Toàn cảnh Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2019-2024 Hội Tin học Quảng Bình.
Toàn cảnh đại hội.
Đồng thời, hội đã phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức một số hội thảo liên quan đến vấn đề bảo đảm an toàn thông tin trong các cơ quan, đơn vị; việc tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở tỉnh Quảng Bình… Và trong đó phải kể đến việc phối hợp tổ chức thành công hội thi Tin học trẻ dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh; đã góp phần không nhỏ khơi dậy niềm đam mê CNTT cho các em học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
Ngoài ra, hàng năm hội còn tổ chức mời các nhà khoa học có uy tín về lĩnh vực CNTT trong nước và nước ngoài như: PGS. TSKH Nguyễn Xuân Huy, Viện CNTT; GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành, Trường đại học Công nghệ Wroclaw, Ba Lan… nói chuyện với những người làm công tác tin học trong tỉnh về những xu hướng phát triển CNTT- truyền thông trên thế giới.
 
Ghi nhận những đóng góp cho cộng đồng xã hội trên lĩnh vực CNTT, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Hội Tin học Quảng Bình nhiệm kỳ 2014-2019.
 
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, các đại biểu tham dự đại hội cũng đã nhìn nhận thẳng thắn những vấn đề còn hạn chế, tồn tại để đề ra giải pháp, phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2019-2024 thiết thực, hiệu quả hơn; nhằm thu hút đông đảo những người quan tâm đến lĩnh vực CNTT tham gia, để Hội Tin học Quảng Bình ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng hoạt động, góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019-2024, gồm 19 ủy viên; ông Nguyễn Mậu Hải, Giám đốc Trung tâm CNTT VNPT Quảng Bình được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Tin học tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Nội Hà
,