.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII

.
17:26, Thứ Ba, 04/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 4-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Phong, Phan Văn Gòn, Lê Công Toán, Phan Văn Mạc, Phạm Thái Quý, Võ Minh Hoài  đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII tại các xã Hưng Trạch, Liên Trạch, Nhân Trạch và Sơn Lộc.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2019; kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các sở, ngành, địa phương sau kỳ họp thứ 8; nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 10.
 
Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong những tháng đầu năm. Cử tri trên địa bàn huyện Bố Trạch cũng đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như sau: việc quy hoạch điều chỉnh quy hoạch sân vận động xã Nhân Trạch cần thông báo rõ cho người dân; tình trạng vi phạm, lấn chiếm đất đai tại Nhân Trạch kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.
 
Tại xã Lý Trạch, hiện nay người dân đang thiếu đất sản xuất, do vậy cử tri mong muốn tỉnh và huyện xem xét giao lại số diện tích đất do Lâm trường Đồng Hới sử dụng không hiệu quả cho địa phương quản lý.
 
Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị các vấn đề liên quan đến quy hoạch vùng để khai thác nguyên vật liệu; phát triển quỹ đất để xây dựng cơ sở hạ tầng; chế độ cho người cao tuổi; những bất cập trong thực hiện một số nội dung của chương trình xây dựng nông thôn mới; giải pháp ngăn chặn tệ nạn xã hội và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn Bố Trạch; hỗ trợ xây kè thôn Nhân Văn, xã Nhân Trạch; tạo điều kiện để người dân làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định mới…
 
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện huyện Bố Trạch và đại biểu HĐND huyện đã giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời trả lời và làm sáng tỏ hơn những vấn đề cử tri Bố Trạch quan tâm.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chính quyền các địa phương và huyện Bố Trạch cần giải quyết những vấn đề mà cử tri kiến nghị. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng và trình lên kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Hương Trà
 
* Sáng 4-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Xuân Hạp, Hồ Thái Bạch đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trò chuyện cùng cử tri thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trò chuyện cùng cử tri thị xã Ba Đồn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2019; nội dung chính của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 12-7 và tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri thị xã Ba Đồn thời gian qua.

Sau khi nghe báo cáo của đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh thời gian qua. Cử tri cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: đề nghị đẩy mạnh việc hạn chế dùng thuốc diệt cỏ trong sản xuất nông nghiệp, bảo đảm sức khoẻ cho người dân; một số bất cập trong việc thực hiện chính sách xã hội đối với người có công; cần xử lý nghiêm các hoạt động mê tín, tâm linh trái với quy định của pháp luật; kiến nghị về việc giải quyết vấn đề đất đai tại xã Quảng Hòa…

Sau khi nghe cử tri phản ánh, đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn và các sở, ngành đã giải trình một số vấn đề liên quan. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ghi nhận, tiếp thu và trả lời thêm nhiều ý kiến. Các kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đại biểu: Trương An Ninh, Phạm Thị Hân và Trần Sơn Tùng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn.

Lê Mai

* Sáng 4-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2019; nội dung chính của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 12-7 và tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Quảng Ninh thời gian qua.

Cử tri huyện Quảng Ninh đã có nhiều ý kiến kiến nghị liên quan đến các nội dung: quy chế hoạt động tại các đình làng; vấn đề nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân ở một số thôn của xã Vĩnh Ninh; tu sửa, khai thông rãnh thoát nước trên đường 9B đoạn qua khu vực chợ; vấn đề giao đất, cho thuê đất lâm trường để trồng rừng; quy hoạch đất nghĩa trang…

Sau khi nghe ý kiến phản ánh của các cử tri và ý kiến giải trình của lãnh đạo huyện Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thay mặt tổ đại biểu tiếp thu và trực tiếp giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại sẽ được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Th.Hải

 

* Ngày 4-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Bình, Hoàng Văn Tâm, Nguyễn Viết Hải và Nguyễn Thị Chung đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII tại 3 địa điểm: phường Đồng Phú, xã Nghĩa Ninh và Lộc Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Lộc Ninh
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Lộc Ninh.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2019; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-7.
 
Cử tri đã tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: xem xét và quan tâm nâng mức hỗ trợ chế độ mai táng phí đối với người có công; hiện tệ nạn xã hội trên địa bàn TP. diễn ra khá phức tạp, nhất là ma túy vì vậy cần tăng cường lực lượng chức năng trong công tác phòng chống và xử lý triệt để; giải quyết kịp thời các thủ tục trong lĩnh vực đất đai ở các xã, phường; xem xét việc cấp phát thuốc theo BHYT, bởi người dân phản ánh bác sỹ các bệnh viện kê đơn mua thuốc ngoài mà không cấp phát thuốc theo BHYT; Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới luôn trong tình trạng quá tải giường bệnh và không bảo đảm vệ sinh nên công tác khám, chữa bệnh chưa đạt hiệu quả cao; hệ thống thoát nước mặt của một số khu dân cư ở các xã, phường chưa đồng bộ nên người dân lo lắng bước vào mùa mưa sẽ gây ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống; quan tâm quy hoạch mở rộng nghĩa địa cho xã Lộc Ninh; một số tuyến đường có lượng người lưu thông đông trên địa bàn nhưng lại xuống cấp và chưa được đầu tư thỏa đáng…
 
Cử tri TP. Đồng Hới cũng đề nghị các cơ quan, địa phương tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm việc đốt pháo trong dịp Tết nhằm xiết chặt kỷ cương và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; TP. đang vào mùa du lịch, vì vậy cần chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tại các tuyến phố, đặc biệt tuyến đường trong các khu dân cư thuộc các phường trung tâm…
 
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới và sở, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình thêm về các ý kiến; Những kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
N.L

 

 

* Ngày 4-6, tại xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, tổ đại biểu HĐND tỉnh các đại biểu: Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh y, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và Trương Thị Phương Lan đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu HĐND tỉnh đang tiếp xúc cử tri tại xã Mai Thủy
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mai Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2019; các nội dung chính của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 12-7.

 

Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được và có các đề xuất như: quy hoạch đất nghĩa địa hợp lý tại một số địa phương; chấm dứt các khoản thu trái quy định; tăng cường bảo vệ diện tích rừng phòng hộ trên địa bàn xã Phú Thủy; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân; hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình thủy lợi, công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã Mai Thủy; có giải pháp để bảo đảm nguồn nước sạch, hợp vệ sinh cho người dân nông thôn; xã hội hóa các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới; tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin, đại chúng; đẩy mạnh tinh giản biên chế; tăng cường việc bồi dưỡng, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ...

 

Sau khi nghe cử tri phản ánh, đại diện lãnh đạo các xã liên quan và lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời trong thời gian tới.

 

Cùng ngày, các tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Thủy, Mỹ Thủy, Ngư Thủy Bắc.

 

X.V

,