.

Tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật

.
10:36, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 30-5, Sở Tư pháp tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính (VPHC) và theo dõi thi hành pháp luật cho hai huyện Minh Hoá, Tuyên Hoá.
Các học viên tham dự lớp tập huấn.
Các học viên tham dự lớp tập huấn.
Tham dự có gần 150 học viên, là những cán bộ có thẩm quyền xử phạt VPHC, công chức phụ trách công tác quản lý xử lý VPHC và theo dõi thi hành pháp luật của hai huyện Minh Hoá, Tuyên Hoá.
 
Trong thời gian 2 ngày (từ 30 đến 31-5), các học viên sẽ được giới thiệu 5 chuyên đề, gồm: kỹ năng xác định hành vi VPHC và lập biên bản VPHC; nguyên tắc, trình tự thủ tục xử phạt và kỹ năng xác định thẩm quyền áp dụng các hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; kỹ năng ban hành quyết định xử lý VPHC; nghiệp vụ về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt VPHC.
 
Ngoài ra, các học viên sẽ tham gia trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Luật xử lý VPHC, các văn bản hướng dẫn thi hành...
 
Mục đích của lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ công chức làm công tác xử lý VPHC và theo dõi thi hành pháp luật những kiến thức, kỹ năng giải quyết, xử lý vụ việc VPHC, đồng thời đề xuất các giải pháp khả thi, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn để giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý VPHC và theo dõi thi hành pháp luật.
 
Văn Minh
,