.

Phát huy vai trò đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong thời đại mới

.
08:52, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 13-5, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng 300 doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh.

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.

Đến năm 2018, toàn tỉnh có 5.732 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh thuộc tất cả các lĩnh vực và mọi thành phần kinh tế với số vốn đăng ký 63.888 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại hội.

Trong đó đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động hiệu quả mang tầm quốc gia được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đánh giá cao. 

Nét nổi bật là các doanh nghiệp ở tỉnh  đã khai thác và huy động nhiều nguồn lực để mở rộng quy mô, đầu tư dây chuyền, thiết bị, thúc đẩy ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Hàng năm, các doanh nghiệp đã đóng góp gần 35% tổng sản phẩm trên địa bàn và trên 30% tổng thu nội địa của tỉnh.

Với vai trò là đại diện tư vấn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, trong 5 năm qua, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp, đại diện, bảo vệ quyền lợi các doanh nghiệp; góp ý  xây dựng các văn bản chính sách pháp luật đối với doanh nghiệp.

Trong 5 năm, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức được 100 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho hơn 7.000 lượt học viên; trong đó hơn 30 lớp khởi sự doanh nghiệp, 2 lớp khởi nghiệp để hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên, sinh viên khởi nghiệp theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ, đã có 107 tập thể và 138 cá nhân được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen; có 18 tập thể và 19 cá nhân được VCCI tặng bằng khen…

h
Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đóng góp của Hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nhân trong phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết và tiên phong, phát huy bản lĩnh, sự sáng tạo, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp tỉnh với 41 thành viên. Ông Lê Thuận Văn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thanh Hải

,