.

Phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Kim Hoá

.
08:13, Thứ Hai, 13/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đảng bộ xã Kim Hoá (huyện Tuyên Hoá) vừa tổ chức lễ công bố phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Kim Hoá, tập I, giai đoạn 1930-2015.

Cuốn sách dày hơn 300 trang, bìa cứng, chia làm 6 chương, có hình ảnh minh hoạ, tái hiện một cách sinh động, có hệ thống quá trình đấu tranh cách mạng cũng như xây dựng quê hương, đất nước của Đảng bộ, nhân dân Kim Hóa dưới sự lãnh đạo của Đảng từ 1930 đến 2015, đặc biệt là từ khi Chi bộ xã Kim Hoá ra đời (1955) và Đảng bộ xã Kim Hoá được thành lập (1961) cho đến năm 2015.

Đây là một công trình khoa học vô cùng ý nghĩa đối với Đảng bộ và nhân dân xã Kim Hóa, đáp ứng sự mong mỏi của các thế hệ cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trong toàn xã.

Cuốn sách hoàn thành góp phần khơi dậy truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng bộ qua các giai đoạn cách mạng, nhằm giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, bồi dưỡng thêm về lý tưởng cách mạng để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay xây dựng quê hương, đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Được biết, đây là đảng bộ cơ sở thứ 11 ở huyện Tuyên Hóa công bố và phát hành cuốn lịch sử đảng bộ địa phương theo tinh thần Chỉ thị số 38-CT-TU ngày 9-8-2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ các cấp và lịch sử các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong thời kỳ mới".

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa, đến hết năm 2019, các đảng bộ cơ quan, đảng bộ cơ sở xã, thị trấn, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và các đoàn thể... sẽ phấn đấu hoàn thành việc biên soạn lịch sử đảng bộ các cấp và lịch sử các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể...

Hồ Duy Thiện

,