.

Gặp mặt đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và nhà giáo trẻ tiêu biểu

.
14:25, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-5, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu tham dự liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu buổi gặp mặt
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu buổi gặp mặt.

Những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh quan tâm thực hiện. Các phong trào như: “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” được triển khai sâu rộng.

Qua đó, đã tạo được môi trường cho các em thiếu niên, nhi đồng tham gia rèn luyện, phát triển kiến thức và kỹ năng. Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã có trên 17.000 thiếu niên, nhi đồng được hỗ trợ, giúp đỡ tặng quà với trị giá trên 6 tỷ đồng.

Hội đồng Đội tỉnh cũng đã quan tâm và có giải pháp tập trung vào công tác xây dựng tổ chức Đội, gắn với việc tăng cường, nâng cao chất lượng tập huấn cho đội ngũ giáo viên tổng phụ trách Đội. Năm học 2018-2019, 100% giáo viên tổng phụ trách Đội trong trường học và phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư được bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho đại biểu tham dự Liên hoan Thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà đại biểu tham dự liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu.
Trong buổi gặp mặt, các đội viên, thiếu nhi, nhà giáo trẻ đã trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến các nội dung: điều kiện học tập, trang thiết bị dạy hoc; nhu cầu được trang bị các kỹ năng sống; điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của các em thiếu nhi cũng như đội ngũ giáo viên trẻ đạt được.
 
Đồng chí mong rằng, thời gian tới, các em thiếu nhi tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập; mong muốn các thầy cô giáo trẻ không ngừng trau dồi kiến thức, nỗ lực hơn nữa trong công tác giảng dạy, yêu nghề, yêu trẻ, là tấm gương sáng để học sinh noi theo.
 
Đối với các cấp chính quyền, cần quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để tạo môi trường thuận lợi nhất cho việc dạy và học, vui chơi của giáo viên và học sinh. Các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trước nguy cơ xâm hại tình dục, bạo lực và các  tệ nạn xã hội…
 
X.V
,