.

Tháo gỡ khó khăn thực hiện dự án thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn

.
15:40, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 19-4, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các ngành, địa phương liên quan về tình hình thực hiện dự án thoát nước và vệ sinh môi trường (VSMT) đô thị Ba Đồn.
đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Dự án thoát nước và vệ sinh môi trường (VSMT) đô thị Ba Đồn do Ban quản lý dự án ODA Quảng Trạch làm đại diện chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 13.586.906 triệu Euro, trong đó vốn vay 8.980.000 triệu Euro và vốn đối ứng 4.606.906 triệu Euro.
 
Dự án được thực hiện trên địa bàn các phường: Ba Đồn, Quảng Long, Quảng Thọ, Quảng Thuận và Quảng Phúc với mục tiêu xây dựng hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom và xử lý nước thải, hỗ trợ trang thiết bị vệ sinh môi trường... với công suất xử lý nước thải 3.000m3/ngày đêm.
 
Theo hợp đồng thi công, đến tháng 9-2019, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khối lượng thực hiện chỉ ước đạt được khoảng 45%, chậm so với kế hoạch.
 
Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư, nhà thầu và các ngành liên quan đã tập trung thảo luận những vướng mắc trong quá trình thi công dự án. Trong đó chủ yếu liên quan đến một số vấn đề về kỹ thuật và hệ thống đấu nối ống thoát nước vào nhà dân; yêu cầu phát sinh từ phía nhà thầu ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Các bên liên quan đã thống nhất tổng số phát sinh, khiếu nại bồi thường thêm cho nhà thầu theo chi phí thực tế tại hiện trường là 600.000 Euro.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của các đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình chỉ đạo thực hiện dự án. Đồng chí yêu cầu Ban quản lý dự án, chủ đầu tư và nhà thầu có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình chỉ đạo, giải quyết các vướng mắc, điều chỉnh các yêu cầu phát sinh từ phía nhà thầu và tập trung các giải pháp cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thi công.
 
Bên cạnh đó, thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của người dân nhằm tạo điều kiện cho dự án thi công thuận lợi...
 
X.Phú
 
,