.

Bố Trạch: Huy động nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế

.
08:25, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 11-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch khóa XXII tổ chức hội nghị lần thứ 19 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2019.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Đinh Hữu Thành tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Đinh Hữu Thành tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ.
Từ đầu năm đến nay, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp... nhưng với quyết tâm cao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ chính trị đạt được những kết quả quan trọng.
 
Trong đó, huyện tập trung chỉ đạo triển khai gieo trồng vụ đông-xuân đúng thời vụ và đạt kế hoạch đề ra với tổng diện tích gieo trồng 13.570ha, bằng 99,02% so cùng kỳ. Đến nay, các loại cây trồng đang sinh trưởng, phát triển tốt; các ngành chức năng đã chủ động hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc cây trồng, hạn chế sâu bệnh và chuột phá hoại, đồng thời triển khai các giải pháp chống hạn.
 
Tính đến hết tháng 3, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện với 146 tỷ đồng, đạt 51% dự toán tỉnh giao và 49,5% dự toán huyện giao, bằng 197,7% so với cùng kỳ. Huyện cũng đã tiến hành rà soát và giao chỉ tiêu giảm nghèo năm 2019 cho các xã, thị trấn; phấn đấu giảm 1,5% hộ nghèo, 1,2% hộ cận nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 4,1%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 4,6% vào cuối năm 2019. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng; quốc phòng-an ninh được giữ vững. 
 
Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Huyện ủy đã chỉ đạo nghiêm túc việc đánh giá chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018 gắn với đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên; kiểm điểm và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, quản lý gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội theo Quy định 19-QĐ/TU ngày 18-11-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường bám cơ sở, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề nổi lên.
 
Trong 3 tháng đầu năm, toàn huyện kết nạp được 44 đảng viên; công nhận đảng viên chính thức cho 29 đồng chí; giao chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2019 cho các tổ chức cơ sở Đảng, phấn đấu tăng 3,43% so với đầu năm. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai đúng kế hoạch; công tác dân vận, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được đẩy mạnh...
 
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch cũng đã tập trung thảo luận, thống nhất lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trong quý II-2019. Theo đó, Bố Trạch sẽ huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để tập trung phát triển kinh tế, trọng tâm là đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình, đề án trọng điểm, đột phá.
 
Đồng thời, chú trọng chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; trong đó, chỉ đạo tổ chức các lễ hội năm 2019 ở trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng nhân dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, nhằm góp phần quảng bá nét văn hoá đặc sắc du lịch của địa phương. Huyện tăng cường các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; chỉ đạo công tác nhân sự Đại hội đại biểu MTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2019-2024 và tăng cường công tác nắm tình hình chính trị nội bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch nhiệm kỳ 2015-2020 đối với đồng chí Phạm Thị Hồng Tứ, Huyện ủy viên, Q. Trưởng ban Dân vận Huyện ủy với kết quả 100% đại biểu nhất trí.
 
Hương Trà
 
 
 
,