.

Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả

.
17:24, Thứ Năm, 21/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 21-3, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý I-2019. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị.

Quý I-2019, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh uỷ; việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội. Trong quý I, tình hình kinh tế-xã hội ổn định và phát triển. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XII); lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi; rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, cổ phần hoá doanh nghiệp…

Cấp ủy các cấp đã quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những nơi còn nhiều khó khăn, vùng tôn giáo và trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên.

Trong quý I, toàn tỉnh đã kết nạp 340 đảng viên mới. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương đã hoàn thành kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2018 theo đúng quy định; hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ các cấp đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận và đoàn thể chính trị-xã hội.

Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, tinh giản biên chế, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trong hệ thống chính trị tiếp tục được thực hiện đồng bộ và thống nhất. Thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 37 tổ chức đảng và 102 đảng viên, giám sát 13 tổ chức đảng và 52 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng và 15 đảng viên; đã thi hành kỷ luật 58 đảng viên và 2 tổ chức đảng.    

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu về kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, cấp ủy các cấp cần kịp thời rút kinh nghiệm những mặt còn yếu và những vấn đề nổi lên để có biện pháp điều chỉnh, khắc phục, xử lý nhằm thực hiện đạt kết quả cao nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng.

Trong quý II-2019, tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh; tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; làm tốt công tác diễn tập phòng thủ, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019; tăng cường công tác quản lý bảo vệ tài nguyên rừng; phòng chống dịch bệnh, chủ động ngăn chặn có hiệu quả các loại dịch bệnh nguy hiểm khác phát sinh và lây lan vào địa bàn tỉnh; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ tốt mùa du lịch.

Tiến tới kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi, cần tổ chức chu đáo các hoạt động, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền. Việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả gắn với tinh giản biên chế cần được triển khai thận trọng, kiên quyết và chất lượng. Xây dựng kế hoạch về chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Trong công tác kiểm tra, giám sát, cần chú trọng và xử lý nghiêm minh tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân. Lĩnh vực dân vận, tiếp tục tập trung nắm chắc tình hình cơ sở, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ngọc Mai

 

  

 

,