.

Mít tinh hưởng ứng ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới

.
14:26, Thứ Năm, 21/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 21-3, Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức lễ mít tinh và triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới năm 2019. Đến dự có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 22-3 và 23-3 hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và hoạch định chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với chủ đề “Nước cho tất cả-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày Nước thế giới năm nay hướng đến mục tiêu tuyên truyền, vận động về sử dụng nguồn nước an toàn, tiết kiệm, hợp vệ sinh vì một thế giới ổn định, thịnh vượng; và thông điệp ngày Khí tượng thế giới “Mặt trời, Trái đất và Thời tiết” nhằm phản ánh vai trò thiết yếu của công tác khí tượng thủy văn trong việc giám sát hệ thống trái đất nhằm đưa ra dự báo, cảnh báo thời tiết giúp các nhà hoạch định chính sách ứng phó kịp thời với những thách thức của biến đổi khí hậu.

Quảng Bình có nguồn tài nguyên nước phong phú, mang lại nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển các ngành kinh tế. Tuy nhiên, trước tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khốc liệt, các hiện tượng thời tiết thủy văn cực đoan, bất lợi ngày càng nhiều và khó lường khiến nguồn nước tỉnh ta đang phải chịu những tác động và thách thức không nhỏ.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, ngành, chính quyền, đoàn thể và cộng đồng dân cư nâng cao nhận thức và trách nhiệm trước những tác động và diễn biến của thời tiết đến đời sống của nhân loại.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp, ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp để cải thiện, bảo vệ nguồn nước; tuyên truyền để người dân sử dụng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; phát triển kinh tế theo hướng thân thiện với môi trường, khai thác đi đôi với phục hồi và tái tạo…

Ngay sau lễ mít tinh, Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với Huyện đoàn Lệ Thủy đã tổ chức phát động và hướng dẫn đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh, làm sạch môi trường các khu vực dọc bờ sông Kiến Giang.

Một số hình ảnh tại lễ mít tinh:

Các đại biểu dự lễ mít tinh.
Các đại biểu dự lễ mít tinh.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh.
Đoàn viên thanh niên huyện Lệ Thủy ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày Nước thế giới.
Đoàn viên thanh niên huyện Lệ Thủy ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày Nước thế giới.

Thanh Hải

 

 

,