.

Hỗ trợ xã Lâm Thủy xây dựng bản nông thôn mới kiểu mẫu

.
17:00, Thứ Tư, 20/03/2019 (GMT+7)
(QBDT) - Ngày 20-3, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện các sở, ngành và huyện Lệ Thủy.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện các ban, ngành và huyện Lệ Thủy trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh xã Lâm Thủy.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện các ban, ngành, địa phương trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh xã Lâm Thủy.
Theo báo của UBND xã Lâm Thủy, tình hình sản xuất và đời sống của người dân tương đối ổn định. Trong đó, sản xuất đông-xuân đạt kế hoạch, đúng tiến độ; chăn nuôi phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng. Xã Lâm Thủy hiện đạt 5/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Toàn xã còn 206/394 hộ nghèo, chiếm trên 52% tổng số hộ.
 
Trên cơ sở đó, Lâm Thủy kiến nghị tỉnh hỗ trợ để xã xây dựng bản Xà Khía đạt chuẩn NTM trong năm 2019; hỗ trợ nhà ở cho các hộ gia đình quá khó khăn và một số thiết bị máy móc nhằm cơ giới hóa sản xuất.
Tập đoàn Sơn Hải (TP. Đồng Hới) cũng trao tặng 1 bộ máy vi tính phục vụ dạy và học cho Trường mầm non Lâm Thủy.
Đại diện Tập đoàn Sơn Hải (TP. Đồng Hới) trao tặng 1 bộ máy vi tính phục vụ dạy và học cho Trường mầm non Lâm Thủy.
Sau khi các đại biểu dự buổi làm việc có nhiều ý kiến trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giảm nghèo, xây dựng NTM và nâng cao đời sống cho người dân, đồng chí Trần Văn Tuân thống nhất phương án để Lâm Thủy xây dựng Xà Khía đạt bản NTM vào năm 2020.
 
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cũng đề nghị xã và huyện rà soát các tiêu chí về xây dựng NTM tại bản, từ đó xác định lộ trình để tập trung nguồn lực, phấn đấu về đích, tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi"; đồng thời đề nghị một số ban, ngành và huyện khảo sát thêm để có hướng hỗ trợ, giúp Lâm Thủy trong quá trình thực hiện xây dựng thành công bản NTM kiểu mẫu. Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ hỗ trợ bò giống, xây dựng nhà "Đại đoàn kết" và một số công trình dân sinh khác... 
 
Nhân dịp này, từ nguồn quỹ "Vì người nghèo", Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với các ban, ngành và huyện Lệ Thủy đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt của Trường tiểu học và THCS bán trú trên địa bàn, trị giá trên 30 triệu đồng. Tập đoàn Sơn Hải (TP. Đồng Hới) trao tặng 1 bộ máy vi tính phục vụ dạy và học cho Trường mầm non Lâm Thủy.
 
Hương Trà
 
 
 
 
 
,