.

Bố Trạch: Đẩy mạnh thực hiện các chương trình, đề án trọng điểm

.
15:24, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 14-3, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2019.
Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Phan Văn Gòn khen tặng các TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2018.
Lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch trao thưởng các TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2018.
Năm 2018, kinh tế của huyện duy trì đà phát triển, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến vượt bậc; quốc phòng-an ninh được tăng cường.
 
Qua đánh giá, phân loại, toàn Đảng bộ huyện có 17/69 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 6 đảng bộ và 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. Công tác kết nạp đảng viên bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, tiêu chuẩn; toàn huyện đã kết nạp được 332 đảng viên, vượt kế hoạch đề ra.
 
Huyện ủy cũng đã kịp thời xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát. Trong năm, đã kiểm tra 9 tổ chức đảng và 17 đảng viên; giám sát 4 tổ chức đảng và 8 đảng viên; xử lý và yêu cầu kiểm điểm đối với cán bộ, đảng viên có vi phạm ở 6 đơn vị; thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng, 3 đảng viên. 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo vẫn vẫn còn những khuyết điểm, hạn chế, đó là: việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, lĩnh vực kết quả chưa cao; trách nhiệm lãnh đạo, quản lý của một số cán bộ còn thiếu quyết tâm trong thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của nhiệm kỳ; trách nhiệm tham mưu của một số phòng, ban, đoàn thể cấp huyện có phần còn hạn chế đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động lãnh đạo của cấp ủy huyện; năng lực lãnh đạo của một số cấp ủy đảng, công tác quản lý, điều hành của chính quyền ở một số cơ sở còn nhiều hạn chế, chưa toàn diện và chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. 
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, Bố Trạch sẽ huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để tập trung phát triển kinh tế, trọng tâm là đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình, đề án trọng điểm, đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII theo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy sau hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ. Đồng thời, Bố Trạch chú trọng chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; bảo đảm phúc lợi, an sinh xã hội và cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó lấy trách nhiệm, đạo đức làm trọng tâm.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã khen thưởng 7 TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. 
 
Hương Trà
 
 
 
,