.

Lệ Thủy cần triển khai kịp thời và quyết liệt nhiệm vụ năm 2019

.
15:09, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) -  Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Lệ Thuỷ, ngày 12-2. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang tặng quà chúc mừng năm mới cho huyện Lệ Thuỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang tặng quà chúc mừng năm mới huyện Lệ Thuỷ.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Lệ Thuỷ đã triển khai hiệu quả các hoạt động như viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa; thăm, tặng quà và đón Tết với đồng bào 3 xã miền núi rẻo cao Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy và các Đồn Biên phòng…

Huyện cũng đã phân bổ 175 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết; tặng quà cho 1.900 hộ nghèo từ nguồn cứu trợ của tỉnh và huyện với trị giá trên 800 triệu đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang thăm vườn kiểu mẫu tại xã Trường Thuỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang thăm vườn kiểu mẫu tại xã Trường Thuỷ.

Sau Tết, huyện đã tích cực chỉ đạo cán bộ và nhân dân trên địa bàn bắt tay vào sản xuất, kinh doanh. Đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được trên 98,5% tổng diện tích với gần 10.000ha lúa đông-xuân và các diện tích cây trồng khác như; ngô, khoai lang, sắn, lạc; triển khai hiệu quả công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh; việc phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đã được chú trọng…

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tuy nhiên tình trạng người dân sử dụng bia, rượu tham gia giao thông, đốt pháo trái phép vẫn còn xảy ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thuỷ lời chúc năm mới đoàn kết và phát triển. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà huyện đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là các chỉ tiêu về sản lượng lượng lương thực, xây dựng nông thôn mới, thu ngân sách… đã đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trò chuyện với nhân dân xã Xuân Thuỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trò chuyện với nhân dân xã Xuân Thuỷ.

Bước vào năm mới 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu huyện Lệ Thuỷ kịp thời và quyết liệt hơn khi triển khai nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng. Trong sản xuất vụ đông-xuân, tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh, tích nước để chống hạn ngay từ đầu vụ; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, dồn điền đổi thửa, xây dựng và phát triển các mô hình có giá trị kinh tế cao; tiếp tục chỉ đạo công tác xúc tiến đầu tư; tăng cường chỉnh trang đô thị; triển khai hiệu quả các chương trình phát triển du lịch; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chăm lo đời sống nhân dân, nhất là các địa bàn vùng khó khăn trong dịp giáp hạt, bảo đảm không người dân nào bị thiếu đói.

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần tiếp tục triển khai quyết liệt công tác chính trị tư tưởng; thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; tăng cường kỷ luật kỷ cương; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025… 

Sau buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã đi kiểm tra một số mô hình kiểu mẫu trong sản xuất nông nghiệp ở xã Trường Thủy và Xuân Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc mừng năm mới thắng lợi mới đến bà con nhân dân trên địa bàn; đồng thời đề nghị, bà con nhân dân tích cực phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cán bộ, đảng viên phải tiên phong, gương mẫu, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, đạt được mục tiêu hình thành các làng quê đáng sống trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Ngọc Mai

 

 

 

 

,