.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà ngư dân chuẩn bị ra khơi sản xuất đầu năm

.
14:00, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-2, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà bà con ngư dân chuẩn bị ra khơi sản xuất đầu năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp-PTNT và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà ngư dân có thuyền đang neo đậu tại Cửa Phú, Nhật Lệ, TP. Đồng Hới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà ngư dân có tàu đang neo đậu tại Cửa Phú, Nhật Lệ, TP. Đồng Hới.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà bà con ngư dân có tàu đánh bắt xa bờ đang neo đậu tại Cửa Phú, Nhật Lệ, TP. Đồng Hới. Đó là các ngư dân Nguyễn Văn Phong (xã Bảo Ninh), Trương Kiều Hưng (xã Bảo Ninh), Mai Văn Tuấn (xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh). Đây là những điển hình ngư dân sản xuất giỏi năm 2018. Trong những ngư dân này, có ngư dân là chủ tàu công suất 829CV, vụ cá năm 2018 nhờ ra khơi bám biển đã có doanh thu gần 3 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động. Các sản phẩm do ngư dân đánh bắt đều được các thương lái, chủ nhà hàng kinh doanh hải sản và nhân dân thu mua, tiêu thụ.

Tại nơi đến thăm, đồng chí Trần Công Thuật đã hỏi thăm tình hình đời sống, sản xuất của bà con ngư dân và vui mừng trước kết quả đạt được trong năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh động viên bà con ngư dân tiếp tục ra khơi khai thác và đánh bắt được nhiều hải sản hơn nữa trong năm mới 2019; đồng thời lưu ý ngư dân cần đầu tư trang bị công nghệ hiện đại, nâng cấp đóng mới tàu thuyền có công suất lớn để ra khơi bám biển vừa làm giàu cho gia đình, quê hương vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bà con ngư dân phải tuân thủ luật pháp quốc tế trong quá trình đánh bắt xa bờ. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền trong tỉnh cần thực hiện các chính sách ưu tiên hỗ trợ và tăng cường giáo dục, tập huấn đầy đủ cho ngư dân về việc tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước cũng như quốc tế trong quá trình khai thác hải sản, đánh bắt xa bờ.

Phan Hòa
 

,