.

Thi đua tạo động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

.
11:12, Chủ Nhật, 06/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 5-1, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua năm 2019.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Thời gian qua, các đơn vị trong Khối đã triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Hầu hết các phong trào thi đua được tổ chức với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong cán bộ, hội viên, công nhân, viên chức và người lao động.
 
Các đơn vị trong Khối cũng đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội và quan tâm phát hiện, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến.
 
Nhờ triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nên đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội.
 
Tiêu biểu là các mô hình: "Miền quê đáng sống" ở Lệ Thủy, "Camera an ninh" ở Đồng Hới, "Nông dân dạy nông dân", " Tiết kiệm từ phân loại rác thải", "Đường hoa cựu chiến binh", "Cộng đồng thanh niên khởi nghiệp Quảng Bình" và các phong trào thi đua: "Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Luyện tay nghề, thi thợ giỏi", "Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác"...
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết giao ước thi đua 2019
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết giao ước thi đua 2019.
Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm lập thành tích chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh (1-7-1989 - 1-7-2019) và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15-7-1949 - 15-7-2019).
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất bầu chọn Hội Cựu chiến binh tỉnh giữ cương vị trưởng khối và tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2019.
 
Nh.V
 
,