.

Tập trung thực hiện các giải pháp đột phá trong lĩnh vực tư pháp

.
20:32, Thứ Sáu, 18/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 18-1, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình.

Năm 2018, Sở Tư pháp đã triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ được giao và đạt được kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, chất lượng thẩm định, rà soát, kiểm tra, tự kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật ngày càng được nâng lên; công tác cải cách hành chính, nhất là kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh và chuyển biến rõ rệt; quản lý Nhà nước về theo dõi thi hành pháp luật, pháp chế, xử lý vi phạm hành chính, giám định, giao dịch bảo đảm; bồi thường Nhà nước, công chứng, bán đấu giá tài sản tiếp tục được thực hiện có nề nếp; công tác quản lý hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp được triển khai nghiêm túc.

Bộ Tư pháp tặng danh hiệu
Lãnh đạo Bộ Tư pháp trao tặng danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018" cho Sở Tư pháp Quảng Bình.

Trong năm 2018, Sở Tư pháp đã tổ chức được 65 hội nghị, lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho trên 8.000 lượt người tham dự; cấp phát trên 2.100 cuốn sách pháp luật; in ấn và phát hành trên 35.000 tài liệu có nội dung tuyên truyền về công tác phổ biến và giáo dục pháp luật...

Việc phổ biến, quán triệt Luật hòa giải ở cơ sở và các văn bản có liên quan được lồng ghép trong các hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật, các chương trình, đề án. Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh kiện toàn các tổ chức hòa giải. Hiện, toàn tỉnh có 1.336 tổ hòa giải với gần 9.100 tổ viên. Trong năm 2018, các tổ hòa giải đã thụ lý 1.167 vụ việc; hòa giải thành công 1.167 vụ việc...

MGH
Lãnh đạo Bộ Tư pháp trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tư pháp" cho các cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất những giải pháp mang tính đột phá nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 và thời gian tiếp theo.

Nhân dịp này, Sở Tư pháp đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Bộ Tư pháp trao tặng danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018" và nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng, biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tư pháp năm 2018.

V.Minh

 

,