.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thông tin, truyền thông

.
14:10, Thứ Bảy, 19/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 18-1, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
Năm 2018, ngành TT-TT đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan báo chí trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng và Nhà nước; thông tin kịp thời, trung thực toàn diện đời sống kinh tế, xã hội, các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, nổi bật của tỉnh; phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; tuyên truyền đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, phê phán các hiện tượng tiêu cực ở địa phương; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Quảng Bình đến bạn bè trong nước và thế giới. Công tác quản lý, theo dõi thông tin trên báo chí, mạng internet và xử lý thông tin báo nêu được đẩy mạnh.
 
Lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã có nhiều bước phát triển, đảm bảo thông tin liên lạc và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả tốt. Hạ tầng viễn thông được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư, phát triển, đảm bảo phủ sóng rộng khắp đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân. 
 
Năm 2019, ngành TT-TT tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, báo chí tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tuyên truyền phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; chú trọng công tác giảm nghèo thông tin, đưa thông tin về vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Tập trung công tác triển khai thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh hiện đại hóa hạ tầng bưu chính viễn thông. Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng khung kiến trúc chính quyền điện tử. 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành TT-TT đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí đề nghị Sở TT-TT tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực TT-TT; chuẩn bị tốt các điều kiện cho hoạt động của chính quyền điện tử các cấp… 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 1 tập thể; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Sở TT-TT đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.
 
Phan Phương
 
,