.

Quảng Trạch cần tạo sự bứt phá toàn diện trên các lĩnh vực

.
14:53, Thứ Bảy, 05/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch vào ngày 5-1. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Năm 2018, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện Quảng Trạch có nhiều chuyển biến tích cực. Có 12/15 chỉ tiêu cơ bản về kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch (KH) đề ra. Tổng giá trị sản xuất đạt gần 5.110 tỷ đồng, đạt 100,9% KH; tổng sản lượng lương thực 39.220 tấn, đạt 98,5% KH; thu ngân sách trên 130 tỷ đồng, đạt 121,1% KH; thu nhập bình quân đầu người 33 triệu đồng, đạt 100% KH.

Toàn huyện đạt 286 tiêu chí nông thôn mới, có 8/18 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đã có 12 xã dồn điền đổi thửa. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội được tăng cường. Huyện đã tập trung giải quyết tốt một số vụ việc nổi lên liên quan đến an ninh nông thôn, tranh chấp đất đai và hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Trong công tác xây dựng Đảng, cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng các cấp, huyện đã hoàn thành nhất thể hóa chức danh Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; thành lập bộ phận Văn phòng phục vụ chung khối Mặt trận và các đoàn thể; kết thúc hoạt động mô hình chi bộ cơ quan xã.

Trong năm, toàn Đảng bộ kết nạp được 202 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên người công giáo, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 6.087 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 52 đảng viên, chiếm tỷ lệ 0,88% so với tổng số đảng viên, trong đó khiển trách 41, cảnh cáo 7, cách chức 2, khai trừ 2.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang kiểm tra thực địa dự án trên địa bàn
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang kiểm tra thực địa dự án trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2019 và của cả nhiệm kỳ, trong đó có công tác triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Trạch trong năm 2018, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, Quảng Trạch cần tạo sự bứt phá toàn diện trên tất cả lĩnh vực, tạo chuyển biến rõ nét, đổi mới về nhiều mặt, khắc phục nhanh những tồn tại, chậm trễ trong năm 2018.

Với những tiềm năng sẵn có, Quảng Trạch cần nhìn nhận và đánh giá lại 5 năm thành lập huyện để tiếp tục có các định hướng phù hợp; tiếp tục tăng cường quản lý quy hoạch đất đai, chỉ đạo các xã triển khai bảo đảm đúng quy hoạch; đẩy nhanh tiến độ các chương trình dự án trọng điểm trên địa bàn, đặc biệt các dự án tạo quỹ đất, dự án nhà ở thương mại, một số công trình trong kế hoạch đầu tư công. Đối với khu vực trung tâm huyện, cần có các giải pháp để thu hút, động viên nhân dân, cán bộ tập trung về huyện; lưu ý công tác giải phóng mặt bằng các công trình, đặc biệt là Trung tâm nhiệt điện Quảng Trạch.

Trong phát triển nông nghiệp, cần chỉ đạo gắn dồn điền đổi thửa với chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp; thực hiện các chính sách khuyến khích, hỗ trợ ngư dân, tăng cường các cơ sở chế biến sau khai thác; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Lĩnh vực xã hội, cần có các giải pháp tích cực để giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, việc làm, đào tạo lao động; tăng cường phát huy hiệu quả các điểm du lịch hiện có; chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển.

Về công tác xây dựng Đảng, cần làm tốt công tác tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ và nhân dân, chú ý các địa bàn vùng giáo, các địa bàn triển khai những dự án động lực, vùng biển. Rà soát lại các địa phương, đơn vị còn yếu kém về công tác xây dựng Đảng để tập trung chỉ đạo làm tốt công tác quy hoạch cấp uỷ, chú ý nguồn cán bộ trẻ, đào tạo cơ bản; tích cực sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo chủ trương chung; rà soát, thay thế những cán bộ yếu kém; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng, công tác vận động quần chúng; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, đặc biệt là cơ sở vùng giáo. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với những đề xuất của huyện trong năm 2019.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đi kiểm tra thực địa một số dự án trên địa bàn.

Ngọc Mai

 

 

 

 

,