.

Ngành Thuế phấn đấu thực hiện vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách

.
12:10, Thứ Bảy, 12/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 11-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên , Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2018.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2018.

Năm 2018, kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được 3.903,5 tỷ đồng, đạt 115,8% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 8,7% so cùng kỳ. Tất cả 9 đơn vị của Cục Thuế tỉnh đều hoàn thành vượt dự toán, bao gồm về tổng số và số trong cân đối, trong đó các đơn vị đạt cao: Chi cục Thuế Bố Trạch 391.476 triệu đồng, đạt 198,4% so dự toán; Chi cục Thuế Lệ Thủy thực hiện 212.426 triệu đồng, đạt 178,6%; Chi cục Thuế Đồng Hới thực hiện 1.136.518 triệu đồng đạt 105,9%... 

Nguyên nhân tăng nguồn thu là do sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, ý thức của người nộp thuế và nỗ lực của ngành Thuế.

Cục Thuế tỉnh cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt các đề án chống thất thu ngân sách và triển khai các biện pháp chống thất thu trên nhiều lĩnh vực; tiến hành đồng bộ công tác cải cách hành chính, tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế, triển khai thực hiện công tác hiện đại hóa: kê khai thuế qua mạng; nộp thuế điện tử; hệ thống quản lý thuế tập trung. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra nội bộ, phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong toàn ngành được đề cao.

Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận nêu giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019. Về chỉ tiêu năm 2019, ngành Thuế quyết tâm phấn đấu thực hiện vượt mức chỉ tiêu HĐND tỉnh giao là 4.310 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương thành tích xuất sắc của ngành Thuế trong năm 2018 vì đã thực hiện vượt mức kế hoạch tỉnh giao. Đó là kết quả phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng sức đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, người nộp thuế, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thuế Quảng Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, năm 2019, ngành Thuế sẽ có những giải pháp mới mang tính đột phá, không ngừng củng cố hiện đại hóa công tác thu thuế phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0; phát huy tốt những thành tích đạt được trong năm 2018, khắc phục hạn chế, tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 và tạo đà cho những năm tiếp theo.

Phan Hòa
 

,