.

Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm xã hội

.
14:37, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 22-1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho BHXH P.Đồng Hới.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho BHXH TP. Đồng Hới.
Năm 2018, BHXH tỉnh đã nỗ lực cố gắng thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), góp phần phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 842.770 người tham gia BHXH, BHYT, tăng trên 3.700 người so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu BHXH, BHYT và BHTN trong năm 2018 là 1.705 triệu đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm, toàn ngành BHXH tỉnh đã chi kịp thời, chính xác và an toàn với tổng số tiền là 2.970 triệu đồng.
 
Mặc dù đã đạt được kết quả đáng khích lệ nhưng tình trạng các doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHYT và BHTN trên địa bàn vẫn còn chiếm gần 7,9%; chi khám chữa bệnh BHYT vượt trên 90.700 triệu đồng, cao hơn so với mức bình quân chung của cả nước. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 là: tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp mà Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra.
 
Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch về thu, phát triển đối tượng, chi các chế độ BHXH, BHYT; thực hiện đồng bộ các giải pháp để đôn đốc thu nợ, đặc biệt đối với các đơn vị cố tình vi phạm; tăng cường công tác giám định chi phí khám chữa bệnh BHYT; công tác thanh tra chuyên ngành và một số nhiệm vụ trọng tâm khác nhằm góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được của ngành BHXH tỉnh trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng các doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHYT cho người lao động; kiểm soát chặt chẽ việc chi quỹ BHYT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT…
 
Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho BHXH TP. Đồng Hới và Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Kế hoạch Tài chính (BHXH tỉnh) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, từ năm 2013-2017; BHXH Việt Nam tặng bằng khen cho 15 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT, giai đoạn 2017-2018.
 
Phan Phương
 
,