.

Giữ vững ổn định về an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội

.
08:31, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 10-1, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2019.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Hải Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Năm 2018, cơ quan tham mưu về công tác nội chính của cấp ủy các cấp và các cơ quan trong khối nội chính của tỉnh đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Cấp ủy các cấp và các cơ quan nội chính đã chú trọng các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc, đột xuất, các vấn đề an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh nội bộ, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

Qua đó, góp phần ổn định tình hình nhân dân, ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng sự cố môi trường biển, việc Quốc hội thảo luận dự thảo Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, thông qua Luật an ninh mạng để kích động người dân tụ tập đông người, có những hành động quá khích, vi phạm pháp luật.  

Công tác cải cách tư pháp, thanh tra, kiểm tra; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tiếp tục được quan tâm. Chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử tiếp tục được nâng lên, nhiều vụ án đã được xét xử nghiêm minh, đúng quy định pháp luật, có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Kết quả hoạt động của cơ quan tham mưu về công tác nội chính của cấp ủy và các cơ quan trong khối nội chính đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, đi sâu phân tích về nguyên nhân những kết quả đạt cũng như hạn chế, tồn tại thời gian qua; đồng thời đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 5 tập thể
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 5 tập thể.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà cơ quan tham mưu về công tác nội chính của cấp ủy, các cơ quan trong khối nội chính đã đạt được trong năm 2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng là giữ vững ổn định về an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Vì vậy, trong năm 2019, các cơ quan nội chính tiếp tục củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng-an ninh; có giải pháp để ổn định tình hình, giữ vững an ninh trật tự trên tất cả các địa bàn trong mọi tình huống. Đặc biệt, không để xảy ra các vụ việc gây mất ổn định an ninh trật tự dẫn đến phát sinh thành điểm nóng, phức tạp.
 
Về công tác phòng, chống tham nhũng, các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu tiếp tục xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Trong phân công nhiệm vụ, bí thư cấp ủy và thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải trực tiếp phụ trách lĩnh vực này và phải chịu trách nhiệm trước cấp trên trong trường hợp không thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của Đảng, Nhà nước.
 
Nhân dịp này, đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 5 tập thể và 7 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.
 
Hiền Chi
 
 
 
 
,