.

Đẩy mạnh tinh giản biên chế, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

.
11:16, Chủ Nhật, 06/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 5-1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Năm 2018, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), ngành Nội vụ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo đó, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh văn bản tổ chức thực hiện Kế hoạch số 55 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai thực hiện đề án sắp xếp, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020. Việc điều động, bổ nhiệm, tuyển dụng quy hoạch CBCCVC được thực hiện công khai, dân chủ, kịp thời và có bước đổi mới.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC tiếp tục được quan tâm. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 58 lớp với hơn 5.000 học viên; cử 33 CBCCVC tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước. Công tác cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung đã góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Công tác thanh tra, kiểm tra được tổ chức thường xuyên, đi vào chiều sâu và giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan, đã kịp thời chấn chỉnh, xử lý các sai phạm trong công tác nội vụ. Công tác thi đua khen thưởng, quản lý Nhà nước về tôn giáo, văn thư lưu trữ được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Năm 2019, ngành Nội vụ xác định tiếp tục phát huy kết quả đạt được để triển khai có hiệu quả các mặt công tác, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2019 như: tiếp tục thực hiện và hoàn thành dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính”; rà soát nhu cầu, vị trí việc làm, biên chế của các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố để thực hiện tuyển dụng công chức trên toàn tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt cải cách chế độ công vụ, công chức, tập trung vào triển khai đề án xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức sau khi được Bộ Nội vụ phê duyệt; tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên ngành nội vụ đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành Nội vụ đã đạt được trong năm 2018, đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, ngành Nội vụ cần quan tâm đến công tác sắp xếp, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng CBCCVC; đẩy mạnh tinh giản biên chế, sắp xếp đội ngũ CBCCVC nhằm nâng cao năng lực thực thi công vụ của đội ngũ CBCCVC; tham mưu, sắp xếp kiện toàn bộ máy hành chính và các hội quần chúng; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng hiện đại hóa…

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao danh hiệu Lao động xuất sắc cho 5 tập thể; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Lan Chi

 

,