.

Cụm thi đua Ủy ban MTTQVN các tỉnh Bắc Trung bộ phát động phong trào năm 2019

.
06:30, Chủ Nhật, 16/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-12, tại TP. Đồng Hới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban Cụm thi đua Ủy ban MTTQVN các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2018.

Dự  hội nghị có các đồng chí: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các tỉnh Bắc Trung bộ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Công Thuật phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Công Thuật phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Công Thuật đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, tình hình, những tiềm năng, thế mạnh và kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Quảng Bình trong năm 2018.

Đồng chí ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình và mong muốn thời gian tới, Ủy ban MTTQVN các tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Mặt trận đề ra.

Năm 2018, Ủy ban MTTQVN 6 tỉnh Bắc Trung bộ (gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế) đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Uỷ ban Trung ương MTTQVN, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh về thực hiện chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2018 của Mặt trận địa phương để tuyên truyền, vận động, phát huy uy tín và vai trò của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Những kết quả đạt được trong hoạt động của Mặt trận các tỉnh và các tổ chức thành viên đã góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội và các tầng lớp nhân dân. Vai trò, vị thế của Mặt trận và các tổ chức thành viên được khẳng định, sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, tăng cường và mở rộng.

Ủy ban MTTQVN các tỉnh Bắc Trung bộ đã cụ thể hóa kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN về “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQVN trong công tác dân tộc, tôn giáo”, tăng cường thăm hỏi, động viên và nắm bắt tình hình trong công tác dân tộc, tôn giáo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau", “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”…

Công tác giám sát, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được Mặt trận các tỉnh quan tâm thực hiện, bộ máy và cán bộ của Uỷ ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên được củng cố, kiện toàn.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2019, Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động với các nội dung quan trọng, gồm: nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh...

Hiền Chi

 

,