.

Triển khai đúng tiến độ dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình và dự án hạ tầng Quảng trường trung tâm

.
17:19, Thứ Hai, 19/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 19-11, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (ĐTXDCTDD và CN) tỉnh và các đơn vị liên quan để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình và dự án hạ tầng Quảng trường trung tâm. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.  

 Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, sau cuộc họp của Ban Chỉ đạo ngày 11-10-2018, Ban quản lý dự án ĐTXDCTDD và CN tỉnh đã trình và được Thường trực HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình; tổ chức lập và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và thực hiện một số gói thầu; tiến hành ký kết hợp đồng tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi với Công ty CP mỹ thuật và xây dựng Việt Nam.

Ban quản lý dự án cũng đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch-Đầu tư xem xét điều chỉnh vốn; đề nghị và được UBND tỉnh đồng ý giao nhiệm vụ cho Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình thực hiện video lưu trữ quá trình thực hiện dự án.

Đối với dự án hạ tầng Quảng trường trung tâm, sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Ban quản lý dự án đã trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho Sở Kế hoạch-Đầu tư thẩm định và đã trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Về công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án, Ban quản lý dự án đã phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện các bước theo quy định và đã tổ chức làm việc với các đơn vị chủ sở hữu các hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi thực hiện dự án để thống nhất phương án di dời và triển khai một số hạng mục.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, trên cơ sở đó đã tiếp tục kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan nhằm triển khai thực hiện các dự án đúng tiến độ đề ra.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang yêu cầu: UBND tỉnh tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Trong đó, Ban quản lý dự án phải chủ động, tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát các nhiệm vụ; phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình thực hiện dự án.

Đối với dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình, UBND tỉnh tích chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan thẩm định để sớm phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Ban quản lý dự án phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tham mưu cho UBND tỉnh trình Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cấp phép xây dựng công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về dự án hạ tầng Quảng trường trung tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiến hành thẩm định, phê duyệt thiết kế, bản vẽ thi công và dự toán phương án thanh lý một số hạng mục, tài sản trong phạm vi thực hiện dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu Ban quản lý dự án ĐTXDCTDD và CN tỉnh cũng như các sở, ban, ngành phân công cán bộ đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trong quá trình triển khai dự án. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban quản lý dự án về việc triển khai thực hiện hai dự án trong thời gian tới.

N.Mai

  

 

,