.

Lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp thăm cán bộ Kiểm lâm bị hành hung khi thi hành công vụ

.
16:13, Thứ Ba, 20/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 20-11, trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Bình, đồng chí Cao Chí Công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp đã đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới thăm hỏi, động viên và tặng quà 2 cán bộ Kiểm lâm bị hành hung trong khi thi hành công vụ.

Đồng chí Cao Chí Công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp thăm hỏi, động viên cán bộ Kiểm lâm Nguyễn Trung Nghĩa tại bệnh viện.
Đồng chí Cao Chí Công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp thăm hỏi, động viên cán bộ Kiểm lâm Nguyễn Trung Nghĩa tại bệnh viện.

Đồng chí Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà anh Phạm Phong Phú đang điều trị tại Khoa răng hàm mặt và anh Nguyễn Trung Nghĩa điều trị tại Khoa ngoại thần kinh.

Hiện, các cán bộ Kiểm lâm đang được y bác sỹ chăm sóc tích cực tại Bệnh viện, đồng thời thực hiện các biện pháp theo dõi diễn biến của bệnh lý để có hướng điều trị kịp thời.

>> Truy bắt xe chở gỗ, 3 kiểm lâm bị vây đánh

Được biết, sau khi nhận được thông tin về việc tổ công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình trong khi thi hành công vụ tại địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa phát hiện và kiểm tra xe tải BKS 73C-011.52 do Nguyễn Văn Cường (SN 1989, trú ở thôn Tiến Mại, xã Cao Quảng) điều khiển chở một số lượng gỗ có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Anh Phạm Phong Phú đang điều trị tại Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới
Anh Phạm Phong Phú đang điều trị tại Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác đã bị một số đối tượng tấn công nhằm tẩu tán tang vật và phương tiện, dẫn đến gây thương tích nặng cho 3 kiểm lâm.

Do vậy, ngày 19-11, Tổng cục Lâm nghiệp đã có công văn số 2060/TCLN-KL gửi UBND tỉnh Quảng Bình về việc điều tra và xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ, đồng thời có giải pháp toàn diện đấu tranh, ngăn chặn tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về lâm nghiệp trên địa bàn.

Trước đó, ngày 16-11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh về việc cản trở, chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích trên địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa.

Trần Minh Văn

 

,