.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc"

.
07:51, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2018), ngày 11-11, đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" cùng với bà con nhân dân tại bản Hang Chuồn-Nà Lâm, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cho bà con dân bản Hang Chuồn-Nà Lâm.
Đồng chí Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cán bộ và bà con bản Hang Chuồn-Nà Lâm.

Từ tháng 3-2018, 2 bản Hang Chuồn và Nà Lâm (xã Trường Xuân) hợp nhất thành bản Hang Chuồn-Nà Lâm. Bản có 59 hộ dân (trong đó hộ là đồng bào dân tộc Vân Kiều chiếm 58 hộ) với gần 200 nhân khẩu.

Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong bản đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ban điều hành của bản và Ban công tác Mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ đổi mới.

Nhờ đó, cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm xuống còn 85% (giảm 5% so năm 2017); tỷ lệ hộ khá đã đạt 10% (tăng 5% so với năm 2017).

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Hải Châu đã biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên của bà con dân bản trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước cũng như các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN phát động.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn cán bộ và nhân dân luôn đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, đẩy mạnh hơn nữa công tác xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường, xây dựng bản ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng quà cán bộ, nhân dân trong bản.

Th.Hải

                                                                                                  

 

,