.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án môi trường

.
21:01, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới ngày 13-11. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Ban quản lý (BQL) dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới hiện đang triển khai thực hiện 2 dự án, gồm: dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (sử dụng nguồn vốn vay ADB) và dự án môi trường bền vững các TP. duyên hải-Tiểu dự án TP. Đồng Hới (sử dụng nguồn vốn vay WB).
 
Dự án sử dụng nguồn vốn ADB có tổng mức đầu tư 38,8 triệu USD, trong đó vốn ODA là 30 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại 1 triệu USD và vốn đối ứng 7,8 triệu USD; thời gian thực hiện từ năm 2017-2022. Dự án sử dụng nguồn vốn WB có tổng mức đầu tư 58,11 triệu USD, trong đó vốn ODA 50,2 triệu USD và vốn đối ứng 7,91 triệu USD; thời gian thực hiện từ năm 2017-2022.
 
Hiện, BQL dự án đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tư vấn hoàn thành hồ sơ bản vẽ thi công và dự toán, đồng thời tiến hành các bước thẩm định, phê duyệt để tổ chức thi công các gói thầu của 2 dự án này trong tháng 12-2018.
 
Đến thời điểm hiện tại, thời gian thực hiện 2 dự án nói trên chỉ còn khoảng 3,5 năm nhưng khối lượng công việc chưa thực hiện là rất lớn. Trong khi đó, áp lực giải ngân nguồn vốn vay cũng như sự cần thiết rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, giải quyết những vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng nhằm bảo đảm tiến độ theo yêu cầu đòi hỏi phải có sự phối hợp rất chặt chẽ giữa BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới với các sở, ngành, địa phương liên quan.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới khi triển khai hợp phần của các dự án; đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đó là: đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án môi trường; chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai các gói thầu; cần quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng thi công các hạng mục dự án, phấn đấu hoàn thành trước tháng 12-2018…  
 
Nguyễn Hoàng
 
 
,