.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri ở các địa phương

.
17:06, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 1-11, tại xã Lương Ninh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hùng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2018; kế hoạch, nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 của HĐND tỉnh khoá XVII và việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Cử tri huyện Quảng Ninh đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên nhiều lĩnh vực, đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các nội dung: hệ thống đê bao ngăn mặn từ thôn Trúc Ly (xã Võ Ninh) đến thôn Phú Cát (xã Lương Ninh) bị xuống cấp nghiêm trọng; cần lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại các điểm giao nhau của các trục đường để hạn chế tai nạn giao thông; giảm bớt thủ tục hành chính trong việc đấu giá quyền sử dụng đất; việc quản lý nguồn xã hội hóa trong hệ thống giáo dục công lập vẫn còn nhiều bất cập; xem xét để nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, tiểu khu; hỗ trợ về giá thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân, nâng cao chất lượng các mặt hàng nông sản; các vấn đề liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như giải tỏa hành lang đường bộ, hỗ trợ tiền điện chiếu sáng đường giao thông nông thôn...

Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thanh Hải

* Ngày 1-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn, Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII tại các xã Quảng Xuân và Quảng Lưu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

NGH
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, hoạt động của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII; công tác giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Quảng Trạch thời gian qua.

Cử tri huyện Quảng Trạch đã có những ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số nội dung như: lãnh đạo UBND xã Quảng Hưng mượn tiền người dân để làm công trình điện đã 10 năm mà chưa trả cho dân; vấn đề quản lý đất đai ở một số địa phương còn thiếu chặt chẽ, nhiều trường hợp lấn chiếm đường giao thông chưa được xử lý dứt điểm; còn có sự buông lỏng trong công tác quản lý tài nguyên môi trường; việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công và các vấn đề liên quan đến tình trạng làm hồ sơ giả để hưởng chế độ thương binh, bệnh binh, gây thất thoát tiền của nhà nước; việc đền bù sự cố ô nhiễm môi trường biển theo Quyết định 1826 còn có sự bất cập; cần giải quyết nhanh thủ tục khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình...

Sau khi cùng với các ban, ngành chức năng trực tiếp giải trình một số vấn đề mà cử tri kiến nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến còn lại và sẽ tập hợp để trình lên kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII sắp tới.

Văn Minh

* Ngày 1-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đinh Quý Nhân, Bùi Anh Tuấn và Đinh Thị Chuẩn đã tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII tại 2 địa điểm xã Trung Hóa và Hồng Hóa.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2018; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

Qua nghe báo cáo, cử tri huyện Minh Hóa bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được và tin tưởng vào nghị quyết mà HĐND tỉnh đã thông qua. Đồng thời cử tri cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị và đề xuất liên quan đến các vấn đề như: cử tri xã Trung Hóa phản ánh về tình trạng phá rừng trên địa bàn đang diễn biến phức tạp; việc xây dựng nhà trái phép ngày một nhiều và cần sớm có biện pháp ngăn chặn. Đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để xây dựng hệ thống nước sạch do nguồn nước trên địa bàn xã hiện bị ô nhiễm; quan tâm đầu tư thêm đường liên thôn để người dân tiện đi lại.

Cử tri xã Hóa Hợp đề nghị đầu tư nâng cấp trang thiết bị khám chữa bệnh cho Bệnh viện đa khoa Minh Hóa để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân; mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư để xã thực hiện những tiêu chí còn lại trong bộ tiêu chí nông thôn mới, giúp Hóa Hợp cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Cử tri xã Trọng Hóa đề nghị cần quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất tại các trường học tại địa bàn xã; có chính sách riêng để giúp bà con dân tộc thiểu số làm nhà ở. Cử tri xã Thượng Hóa đề nghị xem xét chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp với thực tế tại địa phương; đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của xã. Nhiều ý kiến liên quan đến chế độ cho người có công, vấn đề chuyển đổi rừng nghèo kiệt, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... cũng được cử tri đề đạt lên các đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và ban, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận, tiếp thu và trả lời thêm các ý kiến, những kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

Phan Phương

 
,