.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy:

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

.
14:41, Thứ Hai, 15/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 - 16-10-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ 5, UBKT Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, nguyên lãnh đạo UBKT các cấp; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng nhất cho UBKT Tỉnh uỷ
Thừa ủy quyền của Quyền Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho UBKT Tỉnh ủy.

Trong diễn văn ôn lại 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngay từ những ngày đầu thành lập và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối…, đồng thời tăng cường việc giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

>> Ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình, dấu ấn một chặng đường phát triển

Từ khi thành lập đến năm 1948, công tác KT của Đảng đặt dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuối năm 1948, do yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, quy mô và tổ chức hoạt động của Đảng, cơ quan kiểm tra chuyên trách của Đảng được chính thức thành lập, từng bước phát triển, kiện toàn và lớn mạnh.

Ban Kiểm tra Trung ương được thành lập theo Quyết nghị số 29, ngày 16-10-1948 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng (khóa I). Ngày 16-10-1948 trở thành ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, , đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật trao Huân chương Lao động hạng nhì cho đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ
Thừa ủy quyền của Quyền Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Trong suốt chặng đường 70 năm qua, ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình luôn gắn với quá trình hoạt động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các thế hệ cán bộ Kiểm tra Đảng đã không ngừng nỗ lực công tác, mang lại những thành công cho ngành Kiểm tra Đảng nói chung và Đảng bộ tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Đặc biệt là từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác KT,GS của Đảng, UBKT 3 cấp tỉnh Quảng Bình đã thực hiện tương đối toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng.

Chất lượng các cuộc KT,GS tiếp tục được nâng lên. Đội ngũ cán bộ làm công tác KT của Đảng từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được củng cố, tăng cường cả về số lượng và chất lượng; gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức của người cán bộ, đảng viên, gìn giữ và phát huy truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng, được cấp ủy, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân tin cậy.

Với những thành tích đã đạt được, UBKT Tỉnh ủy đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền của Quyền Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Công Thuật đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho UBKT Tỉnh ủy, Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài trao Bằng khen của UBKT Trung ương cho các cá nhân
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài trao bằng khen của UBKT Trung ương cho các cá nhân.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện cán bộ làm công tác Kiểm tra Đảng đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích của ngành trong giai đoạn mới, đồng thời hứa sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm công tác với các thế hệ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng để không ngừng nâng cao chất lượng công tác trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những thành tích và đóng góp quan trọng của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình, của tập thể và cá nhân các thế hệ cán bộ kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở trong suốt 70 năm qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nêu lên 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Kiểm tra Đảng, đồng thời nhấn mạnh: Hiện nay, Đảng ta đang đứng trước nhiều vấn đề mới phải xử lý, nhiều việc hết sức phức tạp, đòi hỏi phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Trong thời kỳ mới, tỉnh ta đã và đang nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020.

Cùng với việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra, ngành Kiểm tra Đảng cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, sáng tạo, tập trung trí tuệ, chung sức, đồng lòng, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, thực hiện tốt trách nhiệm được giao, phấn đấu thi đua đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong giai đoạn cách mạng mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng và lòng tin yêu của nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh có nội dung “Tuyệt đối trung thành-đoàn kết-trung thực-liêm khiết-kỷ cương và tận tuỵ” cho UBKT Tỉnh ủy. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài cũng đã trao bằng khen của UBKT Trung ương cho các cá nhân. Ngoài ra, có 81 đồng chí được UBKT Trung ương trao bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”.

N.Mai

 

 

,