.

Triển khai kế hoạch thực hiện dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình

.
16:36, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 11-10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình tổ chức cuộc họp để thông qua quy chế tổ chức và hoạt động, phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ dự án chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên BCĐ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận cuộc họp.

Dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình là 1 trong 2 dự án độc lập được tách từ dự án quần thể Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (do Ban quản lý dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh chủ đầu tư) theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Ngày 29-8-2018, tại TP. Hà Nội, Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo, xin ý kiến Ban Bí thư Trung ương Đảng về mẫu phác thảo Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình và đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý chủ trương.

Để triển khai thực hiện, Ban quản lý (BQL) dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy thành lập BCĐ thực hiện dự án và đến nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có quyết định thành lập BCĐ. Đến thời điểm này, BQL dự án đã tổ chức làm việc với Công ty CP mỹ thuật và xây dựng Việt Nam để thống nhất các nội dung công việc và tiến độ triển khai thực hiện dự án. Hiện, đơn vị này đang tiến hành phóng mẫu đất sét tỷ lệ 1:1.

Dự án thứ 2 được tách từ dự án quần thể Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là dự án hạ tầng quảng trường trung tâm. Dự án đã được Thường trực HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và đến nay BQL dự án đã hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: khảo sát địa chất địa hình, trích đo chỉnh lý địa chính, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập phương án tháo dỡ sân vận động và các công trình liên quan… BQL dự án đã trình báo cáo nghiên cứu khả thi tại Sở Xây dựng để tổ chức thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tại cuộc họp, các thành viên trong BCĐ dự án đã tập trung thảo luận về nguyên tắc làm việc, trách nhiệm cụ thể của các thành viên trong BCĐ và BQL dự án, nội dung công việc, tiến độ, kế hoạch triển khai thực hiện các dự án…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh, dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý và thống nhất cao về chủ trương; đồng thời ghi nhận sự chu đáo, nghiêm túc và thận trọng của Quảng Bình trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đây là dự án rất quan trọng, có ý nghĩa chính trị, văn hoá-xã hội sâu sắc, thu hút sự quan tâm của cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để dự án được triển khai thuận lợi, bảo đảm tiến độ, kế hoạch và đúng quy định của Nhà nước; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ và BQL dự án trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Hiền Chi

 

,