.

Trao thưởng các tập thể và cá nhân phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ma túy đá

.
16:43, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 16-10, Công an tỉnh tổ chức lễ trao thưởng các tập thể và cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ma túy đá với số lượng lớn.
 
Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh.
Vào khoảng 12 giờ ngày 12-10, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên QL 1A (đoạn qua dốc Sỏi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy) thì phát hiện một xe ô tô bán tải lưu thông theo hướng Bắc-Nam vi phạm tốc độ nên ra tín hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.
 
Khi tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ thì 2 người đi trên xe vùng bỏ chạy. Thấy có dấu hiệu bất thường nên lực lượng CSGT vừa tổ chức truy đuổi vừa kiểm tra ô tô. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có chứa gần 310kg ma túy đá.
 
Công an tỉnh đã khẩn trương huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức truy xét các nghi phạm. Đến sáng 13-10, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ được 1 đối tượng đang lẩn trốn trong khu vực rừng phòng hộ ở địa phận giáp ranh xã Hưng Thủy và xã Tân Thủy (huyện Lệ Thủy). Đối tượng là Xeng Vang (SN 1995, mang quốc tịch Lào). Hiện, cơ quan Công an đang truy xét để bắt giữ đối tượng còn lại.
 Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.
Nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ Công an đã kịp thời gửi thư khen ngợi lực lượng Công an tỉnh; Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh quyết định khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy. 
 
Theo đó, Bộ Công an khen thưởng 4 đơn vị, gồm: Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); Công an huyện Lệ Thủy; UBND và cán bộ, nhân dân xã Hưng Thủy; UBND và cán bộ, nhân dân xã Tân Thủy.
 
Chủ tịch UBND tỉnh thưởng 60 triệu đồng và tặng bằng khen cho 4 tập thể, gồm: Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); Công an huyện Lệ Thủy; nhân dân và cán bộ xã Hưng Thủy, nhân dân và cán bộ xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy và 5 cá nhân.
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy.
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy.
Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen của cho 2 tập thể, gồm: Ban Công an và Ban chỉ huy Quân sự xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy); Ban Công an xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy) và 18 cá nhân.
 
Sau khi tặng hoa chúc mừng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực trong công tác phòng, chống tội phạm và thành tích xuất sắc vừa qua của lực lượng Công an tỉnh và nhân dân địa phương.
 
Đồng chí yêu cầu lực lượng Công an phát huy tinh thần của người Công an nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm thời gian tới để tiếp tục gặt hái những thành công mới, đồng thời đề nghị Công an tỉnh sớm củng cố, hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Hương Trà

 
 
                                                                           
 
,