.

Thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội

.
10:28, Thứ Bảy, 20/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 19-10, UBND tỉnh tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên năm 2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chù trì buổi đối thoại. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và trên 400 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018-2022
Lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh đoàn ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018-2022
Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với ĐVTN là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên. Qua hoạt động này nhằm tạo sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền với thanh niên, đồng thời là dịp để ĐVTN thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và quê hương ngày càng phát triển.
 
Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị đã trả lời các câu hỏi của ĐVTNT liên quan đến các vấn đề rất được quan tâm hiện nay như: thanh niên đồng hành phát triển du lịch; định hướng và chính sách, giải pháp cụ thể để người trẻ khởi nghiệp hiệu quả; giải pháp nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên; giải pháp hỗ trợ thanh niên vay vốn sản xuất; ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao và giải quyết đầu ra ổn định, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm; giải quyết việc làm cho thanh niên, thu hút nhân tài...
 
Bên cạnh đó, các vấn đề về chung tay phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà; định hướng trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng, lòng yêu nước cho giới trẻ hiện nay cũng được các đại biểu giải đáp khá chi tiết.
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng của các ĐVTN và các giải đáp thẳng thắn, nghiêm túc, hiệu quả của các ngành, đơn vị. Đối với những vấn đề khác chưa được giải đáp tại buổi đối thoại, đồng chí giao Sở Nội vụ tổng hợp ý kiến gửi các cơ quan có liên quan.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018-2022.
 
X.P 
 
,