.

Trao chứng chỉ đào tạo nghề cho 235 thanh niên nông thôn

.
10:28, Chủ Nhật, 16/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 15-9, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức bế giảng các lớp đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao chứng chỉ đào tạo nghề cho các học viên.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao chứng chỉ đào tạo nghề cho các học viên.

Trong thời gian 3 tháng, 235 học viên thuộc đối tượng là thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành khoá đào tạo nghề may công nghiệp và hàn công nghệ cao. Trong đó, nghề may công nghiệp 205 học viên và hàn công nghệ cao 30 học viên.

Tham gia khoá học, học viên đã được các giáo viên, thợ lành nghề có kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về may công nghiệp và hàn công nghệ cao. Ngoài ra, các học viên còn được thực hành trực tiếp trên hệ thống dây chuyền sản xuất tại các nhà máy. Từ đó, giúp các học viên dễ dàng tiếp cận và đáp ứng yêu cầu từng vị trí công việc.

Kết thúc khoá đào tạo, 100% học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề. Ngay sau khoá đào tạo, 205 học viên nghề may công nghiệp sẽ được hai đơn vị là Công ty CP Đại Thành và Công ty may An Dân cam kết nhận vào làm việc với mức lương từ 3 triệu đồng/tháng trở lên.

Các học viên nghề hàn công nghệ cao sẽ được Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh cung ứng giới thiệu cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động sang thị trường Rumani, Nhật Bản, Đài Loan và một số thị trường khác với mức thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng.

Lan Chi
 
 
                                                                                                                               
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
,