.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác Tỉnh ủy Sơn La

.
10:26, Chủ Nhật, 16/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 15-9, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tỉnh ủy Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Với mục đích nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Quảng Bình trong các lĩnh vực xây dựng sản phẩm hữu cơ, chính sách nhà ở xã hội, công tác giải phóng mặt bằng, tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã thông tin một số nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Bình; hiện trạng, những khó khăn, định hướng, một số giải pháp phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu một số mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ; chính sách nhà ở cho người có thu nhập thấp, chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; công tác ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư của tỉnh…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, Quảng Bình đã phát huy có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh để tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng quà Đoàn công tác Tỉnh uỷ Sơn La.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng quà Đoàn công tác Tỉnh ủy Sơn La.

Năm 2018, Quảng Bình phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,0%; thu ngân sách đạt trên 3.500 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 18.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng; có thêm 9 xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới (chiếm 45,5% số xã); giải quyết việc làm cho 3,5-3,6 vạn lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2% so với năm 2017. Trong 8 tháng đầu năm, Quảng Bình đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Thay mặt Đoàn công tác Tỉnh ủy Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy  đã chúc mừng thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã đạt được, đồng thời thông tin về thuận lợi, khó khăn, những thành tựu cơ bản của tỉnh Sơn La và chia sẻ kinh nghiệm trong phát trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sơn La mong muốn, thời gian tới sẽ được đón các đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình đến trao đổi kinh nghiệm và tham quan, học tập tại tỉnh Sơn La.

N.Mai

 

,