.

Tăng cường giám sát việc thực hiện các kết luận của chủ toạ kỳ họp

.
13:58, Thứ Năm, 06/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 8-2018 của Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu chỉ đạo tại phiên họp
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Trong tháng 8, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển ổn định, nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tháo gỡ, khắc phục.

Về việc triển khai thực hiện kết luận của chủ toạ kỳ họp tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn và kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII, sau khi Thường trực HĐND tỉnh ban hành kết luận, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện. Các nội dung trọng tâm như định giá đất các dự án khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới, phân bổ các nguồn vốn thực hiện, việc quản lý các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép… được tích cực triển khai.

Các Ban của HĐND tỉnh cũng đã thực hiện hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề với các nội dung công tác sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011-2020; chuyên đề “Thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống ma tuý trên địa bàn tỉnh”; giám sát chuyên đề tình hình sản xuất và tiêu thụ gạch không nung; “Tình hình xây dựng, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hoá, thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh từ năm 2015-2017”…

Các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp đã được tăng cường giải quyết, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến về các nội dung trong lĩnh vực đất, chủ trương đầu tư và phương án sử dụng, trả nợ vốn vay dự án, triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn…

Hiện nay, Thường trực HĐND tỉnh đang tích cực chỉ đạo triển khai giải quyết 4 vấn đề nảy sinh giữa hai kỳ họp. Các hoạt động khác như xử lý đơn thư của công dân, tổng hợp kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 7, tham gia góp ý các dự thảo luật, khởi động dự án Dân chấm điểm M-Score trong lĩnh vực y tế… được triển khai hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành đã báo cáo tiến độ thực hiện các nội dung kết luận của chủ toạ kỳ họp thứ 7, các vấn đề phát sinh, kết quả thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, thảo luận, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế-xã hội; sự kịp thời, quyết liệt của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện những nội dung kết luận của chủ toạ kỳ họp thứ 7 và các vấn đề nảy sinh giữa hai kỳ họp; kết quả hoạt động theo chương trình, kế hoạch của các Ban HĐND tỉnh…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đề nghị, UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan giải quyết hiệu quả kết luận của chủ toạ kỳ họp thứ 7; Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết đã thông qua tại kỳ họp thứ 6 và thứ 7; các kết luận của chủ toạ tại kỳ họp thứ 6 và thứ 7; việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nội dung giám sát chuyên đề theo kế hoạch đề ra.

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

 

,