.

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023

.
16:57, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và 61 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.200 hội viên.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho LHCTCHN tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho LHCTCHN tỉnh.
LHCTCHN tỉnh là tổ chức chính trị-xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân. LHCTCHN tỉnh hiện có 5 hội thành viên với hơn 1.200 hội viên, gồm: Hội hữu nghị Việt Nam-Lào, Hội hữu nghị Việt Nam-Nga, Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức và Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Quảng Bình.
 
Nhiệm kỳ qua, LHCTCHN tỉnh đã chủ động, linh hoạt triển khai nhiều hoạt động trên các lĩnh vực đối ngoại nhân dân như: gửi thư thăm hỏi, chúc mừng các đối tác của tỉnh Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung nhân các dịp lễ, ngày kỷ niệm, ngày quốc khánh; tổ chức tham quan các di tích lịch sử, chương trình giao lưu, tọa đàm về các sự kiện quan trọng; tổ chức hội thảo về phát triển du lịch, hội thảo về Cách mạng Tháng 10 Nga; tham gia các hoạt động kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam…
 
 
LHCTCHN tỉnh cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động kiều bào ở nước ngoài hướng về quê hương, tham gia xây dựng quê hương, đất nước và trở thành cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước. Chú trọng tăng cường công tác vận động và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, góp phần giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Đặc biệt, trong các năm 2016 và 2017, LHCTCHN tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ gần 8 tỷ đồng giúp đỡ nhân dân trong tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động đối ngoại nhân dân”, nhiệm kỳ 2018-2023, LHCTCHN tỉnh sẽ tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động hòa bình, hữu nghị và hợp tác nhân dân; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại nhân dân...
Ra mắt Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023.
Ban Chấp hành LHCTCHN tỉnh Quảng Bình khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà LHCTCHN tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, nhiệm kỳ tới, LHCTCHN tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại; tích cực tham gia vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương, Tổ quốc và các hoạt động giới thiệu quảng bá về quê hương Quảng Bình; tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác đối ngoại; làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị, đoàn thể nhằm mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng các hoạt động; củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển hội viên nhất là hội viên trẻ…
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LHCTCHN tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Lương Ngọc Bính tái cử giữ chức vụ Chủ tịch LHCTCHN tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Nhân dịp này, LHCTCHN tỉnh đã vinh dự đón nhận bằng khen của LHCTCHN Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh. LHCTCHN Việt Nam cũng đã tặng bằng khen cho 4 hội thành viên và trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” cho 7 cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân.

Lan Chi

 
 
                                                                                                         
,