.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa

.
16:37, Thứ Hai, 24/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 24-9, tại UBND xã Kim Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Tuyên Hóa và đông đảo bà con cử tri.
 Các đại biểu tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Kim Hóa
Các đại biểu tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Kim Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 8 tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 22-10 đến 19-11. 
 
Sau khi lắng nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo, cử tri huyện Tuyên Hóa có những đề xuất, kiến nghị như: một số vướng mắc trong công tác thu hồi đất ở xã Kim Hóa dẫn đến tình trạng người dân thiếu đất sản xuất; vấn đề ô nhiễm môi trường do các mỏ khai thác đá trên địa bàn gây ra; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; các thủ tục hành chính, tư pháp còn rườm rà gây khó khăn cho người dân...
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
X.Phú
 
* Chiều 24-9, tại xã Xuân Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Minh Hóa.  
Các đại biểu tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Xuân Hóa
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 8 tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. 
 
Cử tri huyện Minh Hóa có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề như: quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp khai man lý lịch hồ sơ để được hưởng trợ cấp của Nhà nước; nâng mức vay vốn ưu đãi cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa vùng biên giới làm nhà ở; quan tâm nâng cấp, sửa chữa hệ thống cầu đường, hạ tầng trường học; tạo điều kiện cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở thôn Minh Xuân, xã Xuân Hóa; tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa và các đại biểu đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
P.Phương
 

 

,