.

Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

.
10:36, Chủ Nhật, 26/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-8, Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28-8-1945 - 28-8-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới.

Cách đây 73 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể dân tộc Việt Nam đã đứng lên tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa nhân dân ta từ người dân nô lệ thành người làm chủ, nước ta từ nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành nước độc lập và dân chủ.

Ngày 28-8-1945, 5 ngày trước khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra Tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và với toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ của nước Việt Nam mới. Kể từ đó, chính quyền nhân dân cũng được thành lập để quản lý, điều hành ở địa phương. Ngày 28-8-1945 cũng đã đánh dấu sự ra đời của bộ máy giúp việc cho Chính phủ và cơ quan hành chính địa phương.

Để ghi nhớ sự kiện lịch sử trọng đại này, ngày 22-7-2004, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 828/QĐ-TTg lấy ngày 28-8 hàng năm là ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Đó là sự kiện quan trọng, thể hiện sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của công tác văn phòng cơ quan hành chính.

Trải qua 73 năm xây dựng và trưởng thành, trong những thành tích, những chiến công chung của cán bộ và nhân dân Đồng Hới đã có những đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của văn phòng TP. qua các thời kỳ.

Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới là cơ quan chuyên môn thực hiện công tác tham mưu, tổng hợp, trực tiếp giúp việc và phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thường trực HĐND, UBND TP. Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức văn phòng TP. cũng đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực rèn luyện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao ý thức trách nhiệm và tổ chức kỷ luật, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực đưa Đồng Hới trở thành TP. đô thị loại II trực thuộc tỉnh Quảng Bình như ngày hôm nay…

Tại buổi tọa đàm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới. Đồng chí Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 của UBND tỉnh cho Văn phòng HĐND-UBND TP. Đồng Hới nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước.

N.L

 
 
,