.

Thu hút 66 dự án với tổng số vốn đầu tư 162.250 tỷ đồng

.
13:51, Thứ Sáu, 24/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 24-8, Ban Chỉ đạo hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức họp báo về hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 do đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư, hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào sáng 27-8, tại trung tâm hội nghị Sun spa resort (xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới), với trên 500 đại biểu tham dự.

Dự kiến tại hội nghị sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án với tổng số vốn đầu tư 162.250 tỷ đồng (tương đương 7,05 tỷ USD). Trong đó, dự kiến trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 36 dự án của 23 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 29.717 tỷ đồng; trao thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 30 dự án của 24 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 132.533 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến những thuận lợi, khó khăn của hoạt động xúc tiến đầu tư tại Quảng Bình, cũng như những giải pháp của tỉnh nhằm thu hút và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư...

Thay mặt Ban Chỉ đạo, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp các câu hỏi của các phóng viên và cảm ơn sự nhiệt tình của đội ngũ báo chí trong, ngoài tỉnh quan tâm đến sự kiện này, đồng thời mong muốn các phóng viên tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ hơn về hoạt động xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình, trước, trong và sau hội nghị.

Phan Hòa
                                                                                                                     
 

,