.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc tại Quảng Bình

.
09:43, Thứ Bảy, 21/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 20-7, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương đã đi thực tế cơ sở và làm việc với Đảng bộ huyện Bố Trạch.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bố Trạch.

Những năm qua, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ và nhân dân huyện Bố Trạch đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả khả quan trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh.

Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo, thực hiện 6 chương trình hành động, 3 đề án thực hiện các nhiệm vụ đột phá, quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; đồng thời phân công các đồng chí Huyện ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy bám sát, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở để định hướng, chủ động giải quyết, xử lý các vụ việc phát sinh, nổi cộm trên các lĩnh vực.

Về nhiệm vụ xây dựng Đảng, Đảng bộ đã thực hiện hiệu quả Quy định số 01-QĐ/TU ngày 3-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; triển khai các nghị quyết đại hội Đảng các cấp về xây dựng Đảng và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng 4,5,6 (khoá XII) bằng các chương trình hành động cụ thể.  

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) gắn với các nội dung Chỉ thị số 03 và 05 của Bộ Chính trị, Quy định số 101, ngày 7-6-2012, của Ban Bí thư (khoá XI), Quy định 55, ngày 19-12-2016, của Bộ Chính trị khoá XII tiếp tục được cấp ủy các cấp từ huyện đến cơ sở quan tâm triển khai thực hiện, nhiều nơi, nhiều đơn vị đã có những cách làm mới; đã tiến hành tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII). Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban han hành nhiều văn bản để kết hợp thực hiện có hiệu quả các quy định, như: quy định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; quyết định ban hành hướng dẫn khung để các cấp ủy cơ sở phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”…

Công tác kiểm điểm tự phê và phê bình hàng năm được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Những kết quả đó, đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tạo tiền đề chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng và tổ chức cán bộ, bộ máy biên chế trên địa bàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã nhấn mạnh về những thành tựu của Đảng bộ huyện Bố Trạch nói chung, quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết nói riêng. Bố Trạch đã luôn bám sát kế hoạch của Trung ương để xây dựng kế hoạch hoạt động kịp thời, hiệu quả.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường; hệ thống chính trị cơ sở vùng giáo ổn định, chất lượng đội ngũ cán bộ của huyện được nâng lên; đã kịp thời triển khai sắp xếp, sáp nhập một số thôn và triển khai thành công mô hình nhất thể hoá ở một số cơ quan, địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Bố Trạch vẫn còn một số hạn chế, khó khăn về nguồn cán bộ cơ sở, nhất là ở vùng giáo; loại hình đảng bộ bộ phận một số nơi hoạt động kém hiệu quả; việc sáp nhập tổ chức bộ máy ở một số đơn vị, hội quần chúng trên địa bàn còn chậm; tinh giản biên chế chưa được thực hiện quyết liệt… Thời gian tới, Bố Trạch cần nỗ lực khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế nêu trên.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ huyện Bố Trạch đã đạt được. Đồng chí lưu ý một số nội dung sau: Bố Trạch cần xác định thế mạnh về nguồn lực con người, tài nguyên thiên nhiên và truyền thống lịch sử văn hoá của địa phương để phát triển. Muốn phát huy được các yếu tố đó, Bố Trạch cần coi trọng quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội, dịch vụ du lịch…

Về quốc phòng-an ninh không được chủ quan, phải luôn quan quan tâm và coi trọng nhiệm vụ giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; chú trọng công tác đối ngoại, xây dựng môi trường hoà bình, ổn định để phát triển.

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, Đảng bộ huyện cần tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), nhất là những nội dung liên quan đến đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cụ thể hoá và nêu gương cán bộ, đảng viên trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, nhất là trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Cụ thể hoá và tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân; làm tốt công tác dân vận; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) với tinh thần mạnh dạn, quyết tâm cao…

Cũng trong chuyến làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại xã Trung Trạch.

Đảng ủy xã Trung Trạch có 13 chi bộ với 387 đảng viên, hàng năm đảng bộ đều đạt trong sạch vững mạnh và xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.Thực hiện Nghị quyết 39 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, cấp ủy, xã Trung Trạch đã xây dựng kế hoạch với mục tiêu sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy, bố trí lại lao động phù hợp nhưng không làm ảnh hưởng, xáo trộn đến tư tưởng, đời sống cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho người có công tại xã Trung Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho người có công tại xã Trung Trạch.

Đảng ủy Trung Trạch đã chỉ đạo các chi bộ và đảng viên thực hiện bổ sung kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đến nay, đội ngũ cán bộ chủ chốt và đảng viên trong xã đã hoàn thành xong việc cam kết bằng văn bản về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đảng ủy Trung Trạch cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết; xây dựng chương trình hành động về xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn công tác đã tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); công tác cán bộ ở cấp cơ sở; bộ máy, vị trí việc làm của cán bộ, công chức cấp xã. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Trung Trạch đã đạt được, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục củng cố hệ thống chính trị ở cở sở.

Đồng chí nhấn mạnh: mỗi một đảng viên phải thực sự trong sạch vững mạnh, gương mẫu; muốn đảng bộ mạnh, trước hết từng đảng viên phải mạnh, có sựgắn bó, gần gũi vớinhân dân. Đảng ủy xã phải xác định được vị trí việc làm của cán bộ, công chức cấp xã; thực  hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); làm tốt công tác cán bộ ở cơ sở; xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã cho ý kiến chỉ đạo về một số kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy xã Trung Trạch.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27-7, đồng chí Phạm Minh Chính và đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trao tặng 50 suất quà cho người có công với nước hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Ngọc Mai
 

,