.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án

.
15:15, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 6-7, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh về dự án cảng Hòn La giai đoạn 2 và công tác giải phóng mặt bằng các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy.
 
Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã báo cáo về tiến độ triển khai các dự án: Khu du lịch và nhà ở sinh thái Sun-Spa đảo Yến, cảng Hòn La giai đoạn 2 và Khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng suối nước nóng Bang.
 
Theo đó, đơn vị đang gặp một số khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án này. Cụ thể, phạm vi thực hiện dự án Khu du lịch và nhà ở sinh thái Sun-Spa đảo Yến có 63 hộ gia đình, cá nhân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng; trong đó có 26 hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất và 38 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng về tài sản trên đất.
 
Về cơ bản, công tác đề bù giải phóng mặt bằng đã được chính quyền địa phương và nhà đầu tư thực hiện quyết liệt. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn 2 hộ gia đình chưa đồng ý với giá trị bồi thường, hỗ trợ; 12 hộ dân kiến nghị việc thu hồi đất nông nghiệp chưa đúng; 7 hộ gia đình yêu cầu được thuê đất ở một vị trí mới để tiếp tục kinh doanh;…
 
Đối với dự án Khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng suối nước nóng Bang, hiện vẫn còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng với lý do yêu cầu xác định lại nguồn gốc sử dụng đất; một số hộ dân cố ý xây nhà chờ đền bù. Công ty đang trình hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng cảng Trường Thịnh-Hòn La tại Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và đang chờ kết quả. Đơn vị cũng kiến nghị với tỉnh và các địa phương liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện để triển khai các hạng mục đầu tư.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các huyện Quảng Trạch và Lệ Thủy cũng đã báo cáo về hiệu quả phối hợp và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án. 
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, đó là: các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm thuận lợi cho việc triển khai các dự án; đơn vị đầu tư chủ động phối hợp thực hiện và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện Quảng Trạch trước tháng 9-2018; tăng cường đối thoại, trao đổi, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng ngay sau khi đã nhận tiền đền bù; các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư và chính quyền các địa phương thực hiện các phương án bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án…
 
Nguyễn Hoàng
 

 

,